Thứ Tư, 18/01/2023, 18:02 (GMT+7)
.

Góp yêu thương cho mùa xuân mới

Tết Nguyên đán Quý Mão 2023 đang đến gần, hoạt động hỗ trợ hộ nghèo vui xuân, đón tết ở huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang ghi nhận những việc làm ý nghĩa để mọi nhà cùng đón năm mới đầm ấm, vui tươi.

Tặng quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú An, huyện Cai Lậy.
Tặng quà cho hộ có hoàn cảnh khó khăn tại xã Phú An, huyện Cai Lậy.

Thời điểm này, các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội ở huyện Cai Lậy chung tay tổ chức nhiều hoạt động chăm lo cho nhân dân vui xuân, đón tết. Ðó không chỉ là sự quan tâm, hỗ trợ về vật chất mà còn là sự sẻ chia, mang hơi ấm mùa xuân đến với mọi nhà. Hàng ngàn hộ nghèo, cận nghèo, hoàn cảnh khó khăn đều cảm thấy ấm lòng khi nhận những món quà xuân đầy ắp nghĩa tình.

Năm nào cũng vậy, những ngày giáp tết, bà Đặng Thị Tám (ấp 3, xã Phú An) lại canh cánh nỗi lo vì thu nhập chỉ đủ xoay xở sinh hoạt hằng ngày. Trong không khí của những ngày cận tết, nhận phần quà do Ủy ban MTTQ xã Phú An vận động các nhà hảo tâm trao tặng, bà Tám xúc động chia sẻ: “Mừng lắm khi được địa phương quan tâm, hỗ trợ giúp đỡ gia đình tôi đón Tết cổ truyền dân tộc đủ đầy, ấm áp hơn”.

Ấm áp và ý nghĩa là không khí được ghi nhận tại buổi lễ bàn giao nhà đại đoàn kết do Ủy ban MTTQ huyện Cai Lậy vận động Ngân hàng Nông nghiệp và Phát triển nông thôn chi nhánh huyện Cai Lậy hỗ trợ. Đón xuân trong căn nhà mới, niềm vui với các gia đình như được nhân đôi. Đến chia vui cùng gia đình bà Thái Thị Bảy (ấp 4, xã Cẩm Sơn), trên nền đất cũ, thay cho căn nhà tạm bợ trước kia là căn nhà tường khang trang, vững chắc, ngoài 50 triệu đồng kinh phí hỗ trợ, người thân trong gia đình đã góp thêm để bà Bảy có nơi an cư lạc nghiệp. Ít đất sản xuất, hoàn cảnh neo đơn, thu nhập của bà Bảy chỉ đắp đổi qua ngày. Trong căn nhà mới, bà Bảy bày tỏ: “Căn nhà lành lặn bấy lâu là niềm mơ ước nhưng tôi chưa thể thực hiện vì hoàn cảnh gia đình quá khó khăn. Giờ đã có căn nhà vững chắc thì không còn lo lắng nữa, tôi đã có thể yên tâm trong lúc tuổi già”.

Bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Thái Thị Bảy, ấp 4, xã Cẩm Sơn.
Bàn giao nhà đại đoàn kết cho gia đình bà Thái Thị Bảy, ấp 4, xã Cẩm Sơn.

Sau hai năm ảnh hưởng do dịch Covid-19, năm 2022, huyện Cai Lậy tập trung khôi phục, phát triển kinh tế và nỗ lực đảm bảo an sinh xã hội. Công tác chăm lo đời sống hộ nghèo, hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn được cấp ủy, chính quyền, các ngành, đoàn thể đặc biệt quan tâm. Với tinh thần “Cả nước chung tay vì người nghèo, không để ai bị bỏ lại phía sau”, Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, huyện Cai Lậy trao 634 suất quà tết cho hộ nghèo, kinh phí 370 triệu đồng từ ngân sách tỉnh và huyện. Đảm bảo các gia đình đều có điều kiện vui xuân, đón tết, Ủy ban MTTQ huyện Cai Lậy phát động các ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm đóng góp kinh phí, phấn đấu trao hơn 5.400 suất quà tết, trị giá khoảng 2,1 tỷ đồng cho hộ cận nghèo, hộ có hoàn cảnh khó khăn trước ngày 26 tháng Chạp.

Những mái ấm khang trang được bàn giao, phần quà đến tay hộ khó khăn trước thềm Tết Nguyên đán 2023 đã mang đến một mùa xuân vui tươi và ý nghĩa. Không khí ấm áp đang lan tỏa khắp nơi, không chỉ do xuân mới đang đến rất gần, mà còn bởi lòng người luôn rộng mở, góp yêu thương để mùa xuân trọn vẹn.

Q.NGÂN

.
.
.