Thứ Ba, 24/01/2023, 10:16 (GMT+7)
.

Xuất hiện tình trạng chèo kéo du khách tại biển Tân Thành

(ABO) Dù tình trạng chèo kéo, đeo bám du khách trước cổng Khu du lịch biển Tân Thành (xã Tân Thành, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang) đã được phản ánh trước đó, nhưng tình trạng này vẫn diễn ra vào dịp Tết Nguyên đán 2023.

Người đàn ông áo xanh tiếp cận du khách để chào mời sử dụng dịch vụ ăn uống.
Người đàn ông áo xanh tiếp cận du khách để mời chào sử dụng dịch vụ ăn uống.

Ghi nhận vào chiều 23-1, Khu du lịch biển Tân Thành đón khá đông du khách đến tham quan, ăn uống. Trước cổng Khu du lịch biển Tân Thành, khi du khách đến đây theo nhóm thì xuất hiện một người đàn ông đến mời chào sử dụng dịch vụ ăn uống.

Đậu xe gây cản trở giao thông.
Người đàn ông áo xanh tiếp tục đeo bám nhóm du khách.

Ghi nhận của phóng viên Báo Ấp Bắc vào khoảng 17 giờ 25 phút, có một nhóm du khách khoảng 7 người đến Khu du lịch biển Tân Thành.

Khi đến trước cổng khu du lịch, một người đàn ông mặc áo xanh tiến lại mời chào nhóm du khách sử dụng dịch vụ ăn uống của quán. “Lẩu chỉ 150 ngàn đồng thôi” - người đàn ông áo xanh mời chào.

Người đàn ông áo xanh tiếp tục mời chào, chèo kéo một nhóm du khách khác.
Người đàn ông áo xanh tiếp tục mời chào, chèo kéo một nhóm du khách khác.

Sau một hồi mời chào, nhóm du khách khá lưỡng lự vẫn đậu xe trước cổng khu du lịch, người đàn ông áo xanh điều khiển xe máy đến vị trí của nhóm người để mời chào, chỉ đường đến quán ăn.

Đưa danh thiếp quán ăn để mời chào du khách đến ăn.
Đưa danh thiếp quán ăn để mời chào du khách đến ăn.

Tuy nhiên, nhóm du khách này quyết định vào trong khu du lịch chứ không đi theo địa chỉ quán ăn của người đàn ông áo xanh.

Chèo kéo bất thành, thấy một nhóm du khách khác chạy xe vào cổng khu du lịch, người đàn ông áo xanh tiếp tục điều khiển xe máy chạy theo để mời chào sử dụng dịch vụ ăn uống của quán.

Đứng giữa đường để chào mời du khách.
Đứng giữa đường để mời chào du khách.

Sau những lời mời chào, người đàn ông quán ăn đưa cho 1 người trong nhóm du khách danh thiếp ghi tên, địa chỉ, các dịch vụ của quán ăn.

Cách cổng Khu du lịch biển Tân Thành khoảng 50 m cũng xuất hiện một người đàn ông khác liên tục chào mời du khách đi trên tuyến đê biển Gò Công đến quán sử dụng dịch vụ ăn uống.

Việc người đàn ông đứng giữa đường để chào mời du khách tìm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông.

Việc chào mời, chèo kéo du khách tại biển Tân Thành gây phản cảm đối với du khách, ảnh hưởng đến mỹ quan khu du lịch vẫn tiếp tục diễn ra.

N. THỨC

.
.
.