.

Tạo diện mạo mới cho đô thị Mỹ Tho

Cập nhật: 09:02, 07/02/2023 (GMT+7)

Trong năm 2023, Đảng bộ, chính quyền TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang tiếp tục quan tâm đầu tư, ưu tiên, tranh thủ nhiều nguồn vốn để chỉnh trang đô thị, phát triển hạ tầng giao thông, góp phần tạo diện mạo mới cho đô thị Mỹ Tho.

Theo Nghị quyết 19 ngày 16-12-2022 của HĐND TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang về kế hoạch đầu tư công năm 2023 của thành phố, TP. Mỹ Tho có tổng vốn đầu tư công trên 406,9 tỷ đồng từ nguồn ngân sách thành phố. Việc phân bổ vốn kế hoạch đầu tư công năm 2023 của TP. Mỹ Tho được thực hiện nhằm cải tạo và nâng cấp cơ sở hạ tầng nội ô thành phố, phát triển hạ tầng nông thôn, xây dựng và sửa chữa trường lớp, trụ sở làm việc của các cơ quan và phường, xã, qua đó cải thiện vệ sinh môi trường, cảnh quan đô thị được khang trang, sáng - xanh - sạch - đẹp.

 Khởi công nâng cấp mặt đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.
Khởi công nâng cấp mặt đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa.

Trên cơ sở nguồn vốn được giao, ngay từ những ngày đầu năm mới 2023, TP. Mỹ Tho và các phường, xã đã triển khai thực hiện khởi công các công trình xây dựng cơ bản, góp phần chỉnh trang đô thị. Theo đó, để khởi động đầu năm mới, TP. Mỹ Tho đã đồng loạt khởi công nhiều công trình trọng điểm; trong đó, điểm nhấn là: Công trình nâng cấp mặt đường Nam Kỳ Khởi Nghĩa có tổng mức đầu tư được duyệt trên 6,8 tỷ đồng, được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách TP. Mỹ Tho năm 2023.

Công trình được thực hiện với quy mô: Nâng cấp mặt đường đoạn từ vòng xoay Ấp Bắc đến đường Lê Thị Hồng Gấm, có chiều dài 937,7 m, rộng trung bình 13 m; phần mặt đường tiến hành cào bóc mặt đường sau đó thảm nhựa; tổ chức giao thông, sơn kẻ vạch trên mặt đường cải tạo. Công trình cải tạo vỉa hè, hố ga đường Thủ Khoa Huân có tổng mức đầu tư được duyệt trên 5 tỷ đồng, được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách TP. Mỹ Tho năm 2023.

Công trình có tổng chiều dài toàn tuyến đầu tư xây dựng 721,3 m được thực hiện với quy mô: Thực hiện phần bó vỉa, vỉa hè và ô trồng cây, thay mới gạch lát nền cũ bằng gạch Terazzo, xây dựng mới đai hố ga bằng bê tông cốt thép; thực hiện phần ngầm hệ thống lưới điện thế…

Công trình chỉnh trang vỉa hè các tuyến nội ô TP. Mỹ Tho có tổng mức đầu tư được duyệt trên 7,3 tỷ đồng, được đầu tư từ nguồn vốn ngân sách TP. Mỹ Tho năm 2023. Công trình có tổng chiều dài toàn tuyến đầu tư xây dựng 1.241 m (điểm đầu từ đường Đinh Bộ Lĩnh đến điểm cuối là đường Trần Nguyên Hãn), được thực hiện với quy mô: Nâng cao cao độ vỉa hè phù hợp; thực hiện bó vỉa, bó nền xi măng; cải tạo cây xanh vỉa hè; nâng cao độ hố ga phù hợp với vỉa hè mới, cải tạo khuôn nắp hố ga; nạo vét cống…

Công tác xây dựng cơ bản của TP. Mỹ Tho ngay trong tháng đầu năm 2023 có bước cải thiện, tiến bộ rõ nét so với cùng kỳ năm trước. Thành phố đã có nhiều công trình được triển khai thi công và thi công hoàn thành đúng theo tiến độ đề ra. Các phường, xã, trong năm 2023 đã thực hiện 114 công trình xây dựng cơ bản với tổng vốn đầu tư trên 43 tỷ đồng.

Bên cạnh đó, trong năm 2023, thành phố được Trung ương hỗ trợ thực hiện Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới đối với 6 xã gồm: Mỹ Phong, Trung An, Đạo Thạnh, Thới Sơn, Phước Thạnh, Tân Mỹ Chánh, với tổng vốn trên 6,1 tỷ đồng để thực hiện 6 công trình. Ngay sau khi được phân bổ vốn, UBND các xã đã chỉ đạo và phối hợp các đơn vị liên quan thực hiện các hồ sơ, thủ tục đầu tư, đẩy nhanh tiến độ thi công các công trình; tăng cường giám sát thi công, đảm bảo chất lượng công trình.

Với sự quan tâm, thường xuyên theo dõi, kiểm tra chỉ đạo của thành phố và các phường, xã, sự hỗ trợ, phối hợp của các ngành liên quan cùng với sự đồng thuận của người dân có liên quan, công tác đầu tư xây dựng cơ bản ngay từ những tháng đầu năm 2023 của thành phố có nhiều chuyển biến tích cực, từ đó từng bước hoàn thiện cơ sở hạ tầng, chỉnh trang đô thị, nâng cấp các tuyến hẻm, xây dựng đường giao thông nông thôn, tạo điều kiện thuận lợi cho việc đi lại của nhân dân, cải tạo môi trường, đảm bảo mỹ quan đô thị.

THANH TÙNG

.
.
.