Thứ Sáu, 03/02/2023, 20:52 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Đề xuất tặng Cờ thi đua xuất sắc năm 2022 cho huyện Cai Lậy

(ABO) Chiều 3-2, tại Hội trường UBND huyện Gò Công Tây, tỉnh Tiền Giang, Cụm 2 - Cụm thi đua các huyện, thành, thị tổ chức Hội nghị tổng kết thi đua năm 2022 và ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Cụm thi đua 2 gồm các huyện: Cái Bè, Cai Lậy, Tân Phước, Gò Công Tây, Gò Công Đông, Tân Phú Đông.

Các huyện thuộc Cụm thi đua 2 ký kết giao ước thi đua năm 2023
Các huyện thuộc Cụm thi đua 2 ký kết giao ước thi đua năm 2023.

Trong năm 2022, Cụm 2 - Cụm thi đua các huyện đã cụ thể hóa nội dung các nghị quyết, chỉ thị của Đảng, pháp luật của Nhà nước, mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH), công tác xây dựng Đảng, chính quyền, bằng nhiều phong trào thi đua.

Việc tổ chức xây dựng các phong trào thi đua bám sát nhiệm vụ trọng tâm và các lĩnh vực trọng yếu trong phát triển KT-XH của từng địa phương.

Lãnh đạo huyện Gò Công Tây tặng hoa chúc mừng lãnh đạo huyện Gò Công Đông hoàn thành nhiệm vụ Cụm trưởng.
Lãnh đạo huyện Cai Lậy tặng hoa chúc mừng lãnh đạo huyện Gò Công Tây hoàn thành nhiệm vụ Cụm trưởng.

Theo đó, các phong trào thi đua tiếp tục được duy trì, nhiều phong trào thi đua theo chuyên đề được phát động gắn với thực tiễn đời sống; nội dung, hình thức thi đua được cải tiến có nhiều đổi mới tập trung về cơ sở, đã tạo chuyển biến tích cực trong thực hiện nhiệm vụ chính trị.

Phong trào đã tạo khí thế thi đua sôi nổi trên mọi lĩnh vực của đời sống xã hội; tạo động lực, động viên, khuyến khích mọi cá nhân, tập thể phát huy tính năng động, sáng tạo vươn lên hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ.

Chủ trì hội nghị
Chủ trì hội nghị.

Đặc biệt, bên cạnh việc thực hiện 11 chỉ tiêu và các chuyên đề thi đua của UBND tỉnh giao, các huyện còn giao thêm chỉ tiêu thi đua như: Chỉ tiêu “Xây dựng tổ chức Đảng trong sạch vững mạnh”, “Thủy lợi nội đồng”, “Trục vớt lục bình” và tách ra chỉ tiêu Bảo hiểm xã hội tự nguyện thành 1 chỉ tiêu riêng (huyện Gò Công Tây); “Quản lý hành lang an toàn giao thông đường bộ, đường thủy, kinh mương thủy lợi” (huyện Cai Lậy); phát động thêm một số phong trào thi đua theo điều kiện của từng đơn vị, cụ thể như: Phát động phong trào thi đua “Thu ngân sách nhà nước năm 2022” (huyện Gò Công Tây); chuyên đề thi đua “Trật tự xây dựng, trật tự đô thị, hành lang an toàn giao thông đường bộ” và“Công tác điều hành ngân sách xã, thị trấn” (huyện Gò Công Tây).

Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Huỳnh Thanh Bình
Chủ tịch UBND huyện Gò Công Tây Huỳnh Thanh Bình báo cáo kết quả bình xét thi đua Cụm thi đua số 2 năm 2022.

Đồng thời, phát hiện kịp thời, nêu gương các điển hình tiên tiến, các nhân tố mới trong phong trào thi đua yêu nước, nhằm đẩy mạnh phát triển KT-XH; xóa khó giảm nghèo; giữ gìn, phát huy bản sắc văn hóa dân tộc; đảm bảo quốc phòng - an ninh, thực hiện thắng lợi các nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2022.

Lãnh đạo huyện Cai Lậy phát biểu nhận nhiệm vụ Cụm trưởng cụm 2
Lãnh đạo huyện Cai Lậy phát biểu nhận nhiệm vụ Cụm trưởng Cụm thi đua số 2 năm 2023.

Tại hội nghị, các đại biểu là lãnh đạo các huyện đã có nhiều tham luận, ý kiến đóng góp, đánh giá những kết quả thực hiện các phong trào thi đua; đồng thời, phân tích nguyên nhân dẫn đến một số chỉ tiêu chưa đạt và kiến nghị Hội đồng Thi đua - khen thưởng  tỉnh, các sở, ngành tỉnh xem xét điều chỉnh cách tính và xét các chỉ tiêu thi đua, tạo động lực để các địa phương hăng hái tham gia thi đua, góp phần thực hiện thắng lợi các chỉ tiêu nhiệm vụ phát triển KT-XH năm 2023.

Kết quả, 11 chỉ tiêu và các chuyên đề thi đua của UBND tỉnh giao được các huyện trong Cụm thi đua thực hiện đầy đủ. Với những kết quả đạt được trong năm 2022, hội nghị đã bình xét và thống nhất đề xuất Hội đồng Thi đua - khen thưởng tỉnh xem xét tặng Cờ thi đua của UBND tỉnh cho huyện Cai Lậy; tặng Bằng khen của UBND tỉnh cho các huyện: Cái Bè, Tân Phú Đông, Gò Công Tây, Tân Phước… Hội nghị cũng đã thống nhất huyện Cai Lậy làm Cụm trưởng Cụm thi đua số 2 năm 2023.

HOÀI THU

.
.
.