.

20 năm tâm huyết với phong trào phụ nữ

Cập nhật: 09:57, 22/03/2023 (GMT+7)

Đó là chị Trần Thị Phượng, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 5, xã Đạo Thạnh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang đã có hơn 20 năm tham gia công tác Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) và có nhiều cống hiến cho phong trào phụ nữ địa phương, nhất là giúp phụ nữ nghèo phát triển kinh tế gia đình, cải thiện cuộc sống.

Chị Phượng tham gia công tác Hội LHPN từ năm 2001 cho đến nay, với nhiệm vụ được giao là Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp 5, xã Đạo Thạnh. Chị luôn hoàn thành nhiệm vụ, đưa Chi hội Phụ nữ ấp 5 trở thành chi hội vững mạnh của xã Đạo Thạnh.

“Lúc mới phụ trách Chi hội Phụ nữa ấp 5, tôi lo lắng và luôn trăn trở, bởi lúc này số hội viên của chi hội không nhiều lại tham gia sinh hoạt không đều, phong trào yếu. Vì vậy, tôi luôn chịu khó đến từng hộ gia đình trong ấp để tìm hiểu hoàn cảnh, vận động chị em tham gia công tác hội. Bản thân tôi cũng thường xuyên tham gia các lớp tập huấn của tổ chức hội về kiến thức làm ăn, kỹ năng trong phát triển phong trào phụ nữ, xây dựng hội… để chia sẻ lại cho chị em hội viên, phụ nữ trong chi hội”, chị Phượng chia sẻ.

Chị Phượng thăm, tặng gạo cho 5 chị em Hằng, ở ấp 3B, xã Đạo Thạnh.
Chị Phượng thăm, tặng gạo cho 5 chị em Hằng, ở ấp 3B, xã Đạo Thạnh.

Hưởng ứng Chương trình mục tiêu quốc gia xây dựng nông thôn mới, chị Phượng cùng các cán bộ Chi hội Phụ nữ ấp 5 tập trung tuyên truyền, vận động hội viên, phụ nữ và nhân dân đóng góp ngày công lao động, ủng hộ kinh phí, hiến đất và tài sản để tạo thuận lợi trong việc xây dựng các công trình phúc lợi do địa phương phát động. Đặc biệt động viên chị em tích cực đảm nhận phần việc vệ sinh môi trường, khơi thông cống rãnh, tạo cảnh quan các tuyến đường nông thôn xóm, ấp “xanh - sạch - đẹp”. Các phong trào xây dựng gia đình “5 không, 3 sạch”, “Phụ nữ không sinh con thứ 3”, phong trào văn hóa, văn nghệ, thể dục thể thao, công tác từ thiện nhân đạo được chị em hưởng ứng nhiệt tình.

Chị Phượng là một cán bộ Hội LHPN cơ sở gương mẫu, xuất sắc về mọi mặt. Điểm nổi bật của chị Phượng là rất nhiệt tình, sâu sát công tác Hội và phong trào phụ nữ, phát triển tốt hội viên, quản lý giỏi vốn vay. Từ khi phụ trách Chi hội Phụ nữ ấp 5 đến nay, chị Phượng đã đưa phong trào chi hội phát triển mạnh mẽ, luôn dẫn đầu phong trào trong các chi hội toàn xã Đạo Thạnh, năm nào cũng được khen thưởng”.

CHỦ TỊCH HỘI LHPN XÃ ĐẠO THẠNH VÕ THỊ KHÁNH LINH

Ngoài ra, chị Phượng còn hướng dẫn hội viên, phụ nữ tiếp cận các nguồn vốn vay chính sách ưu đãi, cách làm ăn, cải tạo vườn tạp, trồng trọt, chăn nuôi để phát triển kinh tế gia đình. Hiện có 35 hội viên, phụ nữ Chi hội Phụ nữ ấp 5 vay các nguồn vốn vay ưu đãi với tổng số tiền 1 tỷ đồng.

Thông qua Chi hội Phụ nữ ấp 5, cô Phan Thị Một đã vay 50 triệu đồng từ Ngân hàng Chính sách xã hội để làm vốn mua nguyên liệu may gia công giày dép. Cô Một cho biết, cũng nhờ các cấp Hội LHPN hỗ trợ, cụ thể là chị Phượng đã hướng dẫn cô vay các nguồn vốn nên có điều kiện mua nguyên liệu nhiều hơn và đầu tư thêm máy cắt, máy dập, mở rộng sản xuất. Hiện tại, cô Một hỗ trợ cho các con cùng may gia công giày dép; đồng thời, tạo việc làm tại nhà cho 5 - 7 chị em phụ nữ trong ấp 5, xã Đạo Thạnh nhận dép về may gia công, cải thiện thu nhập.

Chị Phượng thường xuyên thăm hỏi, động viên chị em phụ nữ trong ấp 5.
Chị Phượng (áo đỏ) thường xuyên thăm hỏi, động viên chị em phụ nữ trong ấp 5, xã Đạo Thạnh.

Gắn bó với công tác Hội LHPN và phong trào phụ nữ thời gian dài, chị Phượng luôn gương mẫu, nhiệt tình giúp đỡ mọi người trong xóm, ấp, nhất là phụ nữ và trẻ em yếu thế, chính vì vậy mà chị luôn được mọi người quý mến. Trong quá trình tham gia công tác Hội và phong trào phụ nữ, chị Phượng luôn học tập và làm theo Bác Hồ, không ngừng phấn đấu, sáng tạo, tổ chức nhiều phong trào ý nghĩa, thu hút sự hưởng ứng nhiệt tình từ hội viên, phụ nữ trong chi hội. Bởi với chị Phượng, việc học tập và làm theo Bác là suốt đời, nói phải đi đôi với làm, việc gì mang lại lợi ích cho mọi người thì chị đều cố gắng hết sức để làm.

Khi biết được hoàn cảnh khó khăn của 5 chị em Nguyễn Ngọc Hằng (14 tuổi, ở ấp 3B, xã Đạo Thạnh), mồ cồi cha, mẹ bỏ đi, sống nhờ vào sự cưu mang của người cô ruột, nhưng cách đây 2 tháng người cô của các em lâm bệnh qua đời, chị Phượng thường xuyên vận động các nhà hảo tâm đến thăm, tặng quà giúp chị em Hằng vơi bớt khó khăn trong cuộc sống. Bên cạnh đó, nhằm chia sẻ với những hoàn cảnh khó khăn, cơ nhỡ, bán vé số… cứ vào ngày 15 (âm lịch) hằng tháng thông qua các nguồn hỗ trợ từ các nhà hảo tâm, chị Phượng cùng chị em trong Chi hội Phụ nữ ấp 5 nấu các phần ăn chay để trao tặng cho các trường hợp khó khăn này.

LÊ PHƯƠNG

.
.
.