.
CHƯƠNG TRÌNH "NGÔI NHÀ NHÂN ÁI" CỦA BÁO ẤP BẮC

Hoàn cảnh khó khăn cần hỗ trợ về nhà ở

Cập nhật: 10:09, 20/03/2023 (GMT+7)

Đó là trường hợp bà Nguyễn Thị Bích Vân (sinh năm 1967, ấp Vạn Thành, xã Bình Nghị, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang), không chỉ bị tật nguyền bẩm sinh ở đôi chân, đi lại khó khăn, mà hơn một năm qua, bà bị té ngã, dẫn đến phải ngồi xe lăn.

Hiện tại, thu nhập của gia đình bà Vân chỉ phụ thuộc vào số tiền ít ỏi, bấp bênh từ việc làm thuê, làm mướn của chị Nguyễn Thị Bích Thuận (sinh năm 1986, con gái bà Vân). Lo cái ăn, cái mặc hằng ngày đã khó, lại thêm căn nhà của gia đình bà Vân đang sinh sống đã xuống cấp từ lâu, nhưng vẫn không có tiền để sửa chữa, hay xây mới.

Bà Vân bên căn nhà đã xuống cấp.
Bà Vân bên căn nhà đã xuống cấp.

Hiện bà Vân đang sống cùng chị Thuận và đứa cháu học lớp 2 (con chị Thuận). Hơn một năm qua, do té ngã, phải ngồi xe lăn, nên bà Vân chỉ ở nhà, không thể đi làm, mọi chi tiêu trong gia đình, từ ăn uống, chăm lo cho bà Vân đến việc học của đứa con nhỏ đều một tay chị Thuận lo liệu. Trong khi công việc của chị Thuận cũng không ổn định, khi có ai thuê nhổ cỏ, cắt rau… thì chị mới có việc làm, tiền công chỉ khoảng 100 ngàn đồng/ngày nhưng rất bấp bênh.

Bà Vân chia sẻ: “Lúc trước, khi tôi chưa bị té ngã còn đi làm, giờ ngồi xe lăn, không làm gì đỡ đần phụ với con tôi được. Tiền con gái tôi kiếm được cũng chỉ đủ mua gạo ăn hằng ngày cho cả gia đình, thì lấy đâu ra kinh phí để sửa lại căn nhà đã rách dột, xuống cấp”. Nỗi lo của bà Vân lại càng thêm chồng chất khi mùa mưa sắp đến mà căn nhà của gia đình bà đang sinh sống vẫn chưa được sửa chữa sẽ bị dột và nước tràn ngập cả bên trong nhà…

Chủ tịch Ủy ban MTTQ xã Bình Nghị Bùi Anh Tuấn cho biết, gia đình bà Vân thuộc diện hộ nghèo khó khăn về nhà ở, đã được chính quyền địa phương quan tâm, vận động các nguồn xã hội hóa hỗ trợ xây cất nhà tình thương cho bà cách đây hơn 10 năm. Nhưng do hoàn cảnh khó khăn, không có kinh phí tu bổ, nâng cấp nên đến nay căn nhà đã xuống cấp trầm trọng, mà gia đình bà Vân cũng hông có kinh phí để sửa chữa.

Mặc dù chính quyền xã đã hỗ trợ dạy nghề cho chị Thuận, nhưng do không được nhanh nhẹn nên không thể tiếp thu để có nghề nghiệp ổn định. Do đó, chị Thuận chỉ đi làm thuê làm mướn quanh xóm nên thu nhập rất bấp bênh, trong khi chị phải nuôi người mẹ tật nguyền và chăm lo cho đứa con nhỏ mới học lớp 2. Địa phương rất mong nhận được sự chung tay đóng góp của cộng đồng xã hội, các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình bà Vân có được căn nhà vững chắc, ổn định cuộc sống.

Mọi sự giúp đỡ, xin liên hệ bà Nguyễn Thị Bích Vân (ấp Vạn Thành, xã Bình Nghị, huyện Gò Công Đông, tỉnh Tiền Giang), số điện thoại 0866.455.003; hoặc Báo Ấp Bắc, số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, điện thoại 0273.3977.596, số tài khoản 6900201007428 - Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản xin vui lòng ghi tên cá nhân/đơn vị, địa chỉ, giúp trường hợp bà Nguyễn Thị Bích Vân).

LÝ OANH

.
.
.