Thứ Hai, 13/03/2023, 22:36 (GMT+7)
.

Hoàn cảnh khó khăn rất cần sự hỗ trợ về nhà ở

Sinh ra trong gia đình nghèo nên lúc nhỏ chị Lê Thị Ngọc Phụng, sinh năm 1982, không được đến trường như các bạn cùng trang lứa, mà phải đi làm thuê, làm mướn phụ giúp gia đình. Lớn lên, chị gặp và kết hôn với anh Châu Văn Nghề (sinh năm 1972), rồi dành dụm xây được căn nhà nhỏ ra riêng tại ấp Bình Lợi, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang. Dù khó khăn nhưng anh chị vẫn hạnh phúc khi các con lần lượt ra đời.

Vợ chồng anh Nghề - chị Phụng có 2 đứa con đang học lớp 12 Trường THPT Trần Hưng Đạo và lớp 9 Trường THCS Lê Văn Nghề, cả 2 em nhiều năm liền đạt học sinh giỏi. Gia đình anh Nghề - chị Phụng không có đất canh tác, phải làm thuê, làm mướn với đủ nghề như làm hồ, đào đất, cắt cỏ, đóng cừ, nhặt ve chai… để lo cho tổ ấm gia đình.

Chị Phụng bên căn nhà đang xuống cấp.
Chị Phụng bên căn nhà đang xuống cấp.

Trước đây, chị Phụng nhặt ve chai tại khu vực xã Đạo Thạnh, đường Hùng Vương (TP. Mỹ Tho) để kiếm thu nhập, trang trải cuộc sống gia đình. Thế nhưng, những năm gần đây, chị mắc bệnh gai gót chân, mỗi bước đi khó khăn, đau nhức… Không có tiền điều trị bệnh, nên bệnh của chị Phụng ngày càng trầm trọng. Hiện tại, chị Phụng chỉ ở nhà chăm lo cơm nước cho chồng, con, kinh tế gia đình phụ thuộc hoàn toàn vào việc làm không ổn định, thu nhập bấp bênh của anh Nghề.

Mọi sự giúp đỡ, xin liên hệ gia đình anh Châu Văn Nghề (ấp Bình Lợi, xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho), số điện thoại: 0868.483.917 hoặc Báo Ấp Bắc, số 289, đường Tết Mậu Thân, phường 4, TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang, điện thoại 0273.3977.596, số tài khoản 6900201007428 -
Agribank Tiền Giang (khi chuyển khoản xin vui lòng ghi tên cá nhân/đơn vị, địa chỉ, giúp trường hợp anh Châu Văn Nghề).

Với số tiền kiếm được ít ỏi từ thu nhập của chồng khoảng 200.000 đồng/ngày, hằng ngày, chị Phụng cố gắng thu xếp để trang trải chi tiêu cho 4 người trong gia đình. Đặc biệt, trong thời gian tới, gia đình chị Phụng phải cần khoản tiền lớn cho việc học của 2 con khi một đứa vào đại học, đứa còn lại cũng vào lớp 10. Chị Phụng chia sẻ: “Hai đứa con chị rất ham học. Vất vả, cực khổ mấy vợ chồng tôi cũng không sợ, chỉ mong có tiền lo cho 2 con ăn học và sửa chữa hay xây mới căn nhà đã xuống cấp từ lâu, để ổn định cuộc sống, chăm lo cho các con ăn học đến nơi đến chốn”. Hiện tại, cả nhà chị Phụng đang sống trong căn nhà xây tạm bợ hơn 15 năm qua, nay đã dột nát, cột xiêu vẹo, mái tole bị hư hỏng nhiều…

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ xã Tân Mỹ Chánh Lê Văn Tính cho biết: Hoàn cảnh gia đình anh Nghề thuộc diện hộ nghèo, khó khăn về nhà ở. Vào dịp Tết Nguyên đán Quý Mão 2023, chính quyền xã đã hỗ trợ vốn mua bò để giúp gia đình anh Nghề kiếm thêm thu nhập. Địa phương rất mong nhận được sự chung tay đóng góp của các nhà hảo tâm hỗ trợ gia đình anh Nghề có được căn nhà vững chắc, ổn định cuộc sống.

NHƯ NGỌC

.
.
.