.
HỘI CHỮ THẬP ĐỎ TỈNH TIỀN GIANG:

Gắn kết cộng đồng - Lan tỏa yêu thương

Cập nhật: 21:38, 22/03/2023 (GMT+7)

Với vai trò là tổ chức xã hội nhân đạo, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) và các tổ chức cơ sở Hội trong toàn tỉnh Tiền Giang đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên, tình nguyện viên và các tầng lớp nhân dân tích cực tham gia các hoạt động nhân đạo. Bên cạnh đó, các cấp Hội CTĐ đã chủ động phối hợp với tổ chức, cá nhân thực hiện nhiều hoạt động cứu trợ khẩn cấp và trợ giúp nhân đạo, chăm sóc sức khỏe cho người dân gặp khó khăn…

NHIỀU HOẠT ĐỘNG GIÚP ĐỠ CỘNG ĐỒNG

Hằng năm, Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang vận động nguồn xã hội hóa triển khai phong trào “Tết vì người nghèo và nạn nhân chất độc da cam”, tổ chức thăm hỏi, tặng quà cho đối tượng hộ nghèo, hộ cận nghèo, nạn nhân chất độc da cam ở các địa phương trong tỉnh, giúp họ đón tết trong an vui, đầm ấm. Dịp Tết Nguyên đán 2023, các cấp Hội CTĐ tỉnh đã trao tặng 59.515 suất quà, tổng trị giá trên 20 tỷ đồng.

Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Hội CTĐ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh, Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang bàn giao nhà an toàn cho gia đình ông Nguyễn Thế Hậu ở xã Bình Đông, TX. Gò Công.
Nguyên Chủ tịch nước Trương Tấn Sang cùng Hội CTĐ Việt Nam, lãnh đạo tỉnh Tiền Giang, Hội CTĐ tỉnh bàn giao nhà an toàn cho gia đình ông Nguyễn Thế Hậu ở xã Bình Đông, TX. Gò Công.

Năm 2022, thực hiện thỏa thuận hằng năm với Hội Cannelle (Cộng hòa Pháp); Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang đã triển khai thực hiện các hoạt động hỗ trợ nhân đạo theo thỏa thuận với tổng giá trị đạt trên 1 tỷ đồng với các hoạt động hỗ trợ như: xây dựng nhà tình thương; trao học bổng; hỗ trợ cho học sinh, sinh viên nghèo; trao tặng xe đạp cho học sinh nghèo vùng sâu; tổ chức khám bệnh cấp thuốc tây y miễn phí; hỗ trợ vốn chăn nuôi, buôn bán nhỏ…

Ngoài ra, Hội CTĐ các cấp tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo”, qua đó đã vận động trợ giúp trên 1.800 địa chỉ, trị giá trên 500 triệu đồng. Các cấp Hội đã vận động trợ vốn chăn nuôi, mua bán và sản xuất nhỏ giúp 431 hộ nghèo phát triển kinh tế gia đình; vận động xây dựng 105 căn nhà và sửa chữa 13 căn nhà chữ thập đỏ; xây mới 13 cầu giao thông nông thôn và sửa chữa 5 cầu.

CHĂM SÓC SỨC KHỎE CHO NGƯỜI NGHÈO

Cùng với công tác cứu trợ nhân đạo, thì công tác chăm sóc sức khỏe cho người có hoàn cảnh khó khăn cũng được hội đặc biệt quan tâm. Trong năm vừa qua, Hội vận động các đoàn y, bác sĩ tình nguyện trong và ngoài tỉnh thực hiện khám bệnh, cấp thuốc miễn phí cho trên 26 ngàn lượt người, trị giá trên 2,5 tỷ đồng. Hội đã tiến hành khảo sát, lập hồ sơ và vận động nhà hảo tâm hỗ trợ mổ 746 ca mắt đục thủy tinh thể trị giá 4,6 tỷ đồng.

Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang Phan Đức Thanh cho biết: “Phát huy những kết quả đạt được, thời gian tới, Hội CTĐ tỉnh tiếp tục đẩy mạnh tuyên truyền về giá trị nhân đạo trong cán bộ, hội viên và nhân dân để nâng cao nhận thức, trách nhiệm đối với công tác thiện nguyện, sẻ chia khó khăn với người yếu thế trong xã hội; đồng thời tích cực vận động các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân ủng hộ, giúp đỡ người hoàn cảnh khó khăn, từ đó lan tỏa hơn nữa tinh thần nhân ái trong cộng đồng, xã hội”.

Bên cạnh đó, các hoạt động khác như: Hỗ trợ xe vận chuyển cấp cứu miễn phí, hỗ trợ chi phí đi lại khám, chữa bệnh... giúp cho 324 lượt hộ nghèo. Phong trào hiến máu tình nguyện cũng được diễn ra thường xuyên và từng bước trở thành phong trào rộng khắp của các cấp, các ngành. Hội CTĐ tỉnh đã phối hợp với chính quyền địa phương, các cơ quan, đơn vị, bệnh viện tổ chức thành công các chương trình hiến máu tình nguyện theo chủ đề, chủ điểm mang lại ý nghĩa nhân đạo, nhân văn sâu sắc.

Hằng năm, Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang tổ chức sơ kết, tổng kết biểu dương những tập thể, cá nhân điển hình trong phong trào hiến máu tình nguyện, tạo sự lan tỏa đến mọi tầng lớp nhân dân trên địa bàn tham gia hiến máu tình nguyện, góp phần tăng cường số lượng máu cung cấp cho các bệnh viện để cấp cứu, điều trị bệnh nhân và đảm bảo yêu cầu chăm sóc sức khỏe cho người bệnh.

SONG AN

.
.
.