Thứ Bảy, 18/03/2023, 23:19 (GMT+7)
.

Hội trại 26-3: Giúp đoàn viên, thanh niên học tập, rèn luyện bản lĩnh

(ABO) Trong khuôn khổ Hội trại 26-3 “Hành trình sống trọn đam mê” và Tuyên dương “Học sinh 3 tốt” khối học sinh THPT tỉnh Tiền Giang, năm học 2022 - 2023 được tổ chức tại Trường THPT Tân Phước (huyện Tân Phước), Ban Tổ chức Hội trại đã tổ chức cho đoàn viên, thanh niên 11 đơn vị huyện, thị, thành tham gia nhiều hoạt động ý nghĩa, sôi nổi. 

Tiêu biểu là hoạt động kỹ năng; Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi; phiên chợ 4.0 (thanh toán tiền qua ứng dụng quét mã QR code, không sử dụng tiền mặt); Hội thi Văn nghệ, nhảy hiện đại, biểu diễn thời trang từ trang phục tái chế; ngày hội ý tưởng sáng tạo (đăng ký ý tưởng online); chương trình Bảng tin tivi “Học sinh 3 tốt” với chủ đề “Thỏa sức đam mê - cùng nhau chia sẻ”, Diễn đàn “Tuổi trẻ học đường Tiền Giang - Tiên phong tham gia chuyển đổi số”.

Trại của các đơn vị huyện, thị, thành sau khi hoàn thành, rất đẹp mắt
Trại của các đơn vị huyện, thị, thành sau khi hoàn thành thi.
Đoàn viên, học sinh tham gia phần thi Bảng tin Tivi “Học sinh 3 tốt”
Đoàn viên, học sinh tham gia phần thi Bảng tin tivi “Học sinh 3 tốt”.
phiên chợ 4.0 (thanh toán tiền qua ứng dụng quét mã QR code, không sử dụng tiền mặt)
Phiên chợ 4.0 thanh toán tiền qua ứng dụng quét mã QR code, không sử dụng tiền mặt.
Diễn đàn “Tuổi trẻ học đường Tiền Giang – Tiên phong tham gia chuyển đổi số”.
Đoàn viên, học sinh tham gia Diễn đàn “Tuổi trẻ học đường Tiền Giang - Tiên phong tham gia chuyển đổi số”.

Em Triệu Phương Nghi, học sinh Trường THPT Nguyễn Văn Tiếp (huyện Tân Phước) chia sẻ, em rất vui và phấn khởi khi được cùng các bạn tham gia Hội trại lần này. Đến với Hội trại, em được giao lưu với nhiều bạn ở các trường khác, qua đó em có thêm nhiều bạn mới và học hỏi ở các bạn được nhiều thứ hơn. Em mong sau này Hội trại sẽ được tổ chức thường xuyên và nhiều hơn nữa, để học sinh được tham gia.

Hội thi văn nghệ, nhảy hiện đại
Hội thi Văn nghệ, nhảy hiện đại.

Còn em Lê Thị Hồng Như, Trường THPT Phú Thạnh (huyện Tân Phú Đông) rất vui và phấn khích khi có cơ hội tham gia Hội trại. Trong tất cả các hoạt động diễn ra tại Hội trại, em thích nhất chương trình Bảng tin tivi “Học sinh 3 tốt”. Bởi vì, thông qua chương trình này giúp cho các học sinh nâng cao ý thức cần phải học tập tốt hơn, rèn luyện bản thân mình nhiều hơn. Tham gia Hội trại là cơ hội tốt để học sinh được gặp gỡ, trao đổi những vấn đề như học tập, kỹ năng sống.

Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi
Hội thi Bí thư Chi đoàn giỏi.

Trong chương trình, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang trao tặng Bằng khen cho 1 học sinh được Trung ương Đoàn công nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương, khen thưởng 24 học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh, trao tặng 1 căn nhà tình bạn cho thanh niên có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở trị giá 40 triệu đồng. Bảo hiểm Prudential và Chi đoàn cơ sở Công ty TNHH MTV Xổ số kiến thiết Tiền Giang tặng 20 suất quà cho các học sinh. 

Phó Bí thư Tỉnh đoàn, Trưởng Ban Tổ chức Phạm Thanh Giang đánh giá: Các đơn vị huyện, thị, thành khi tham gia Hội trại đã phát huy tốt vai trò trong khâu phối hợp tổ chức, thể hiện được trách nhiệm của tổ chức Đoàn Thanh niên tại địa phương là quan tâm, hỗ trợ, chăm lo, giáo dục thanh niên. Bên cạnh đó, các bạn trại sinh cũng đã thể hiện được sức trẻ của mình thông qua việc tham gia các hoạt động, phong trào mà Ban Tổ chức đã đề ra, với tinh thần hăng say, nhiệt tình, đặc biệt là rất quyết liệt trong việc đầu tư các cổng trại và các phần thi khác để giành giải cao trong Hội trại.

đồng chí Nguyễn Quang Minh – Bí thư Tỉnh đoàn trung ương Đoàn công nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp trung ương.
Bí thư Tỉnh đoàn Tiền Giang Nguyễn Quang Minh trao Bằng khen cho học sinh được Trung ương Đoàn công nhận danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp Trung ương.
Ban Thường vụ Tỉnh đoàn Tiền Giang tuyên dương, khen thưởng 24 em học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh
Ban Tổ chức tuyên dương, khen thưởng học sinh đạt danh hiệu “Học sinh 3 tốt” cấp tỉnh.
Trao tặng quà cho học sinh trên địa bàn huyện Tân Phước.
Trao tặng quà cho học sinh trên địa bàn huyện Tân Phước.

Hội trại giúp đoàn viên, thanh niên tăng cường hoạt động nâng cao đời sống văn hóa, tinh thần, hoạt động rèn luyện kỹ năng thực hành xã hội cho học sinh trung học phổ thông. Đồng thời, tạo điều kiện cho đoàn viên, học sinh trên địa bàn tỉnh giao lưu, kết nghĩa và trao đổi hoạt động với các đơn vị.

LÝ OANH

 

 

 

 .

 

 

 

 

 

 .

 

 

 

.
.
.