.

Hơn 20 tỷ đồng cho các hoạt động tương thân, tương ái

Cập nhật: 14:18, 24/03/2023 (GMT+7)

(ABO) Sáng 24-3, Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) tỉnh Tiền Giang tổ chức Hội nghị sơ kết công tác Hội và phong trào CTĐ quý I, tổng kết phong trào “Tết Nhân ái” năm 2023. Tham dự hội nghị có đồng chí Lê Văn Liểng, Phó Chủ tịch Ủy ban Mặt trận Tổ quốc tỉnh.

Quang cảnh tại hội nghị
Quang cảnh tại hội nghị.

Thực hiện phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023 do Trung ương Hội CTĐ Việt Nam phát động, các cấp Hội đã vận động 59.515 suất quà, trị giá hơn 20 tỷ đồng, giúp cho các hộ có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn, ốm đau, bệnh tật được vui xuân, đón tết. Các cấp Hội đã tổ chức 8 Chương trình “Tết Nhân ái” phát 1.880 phiếu mua hàng 0 đồng và các chương trình văn nghệ, biểu diễn thời trang, cắt tóc miễn phí, tặng bánh và nước uống. 

Đồng chí Lê Văn Liểng trao Giấy khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023.
Đồng chí Lê Văn Liểng trao Giấy khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023.

Ngoài ra, các cấp Hội tiếp tục đẩy mạnh thực hiện cuộc vận động “Mỗi tổ chức, mỗi cá nhân gắn với một địa chỉ nhân đạo” đã trợ giúp 265 địa chỉ nhân đạo, trị giá khoảng 78 triệu đồng. Hưởng ứng phong trào thi đua “Cả nước chung sức xây dựng nông thôn mới”, các cấp Huyện hội đã vận động xây dựng 7 căn nhà CTĐ, sửa chữa 1 căn, tổng trị giá trên 300 triệu đồng; sửa chữa 810 m đường giao thông nông thôn, trị giá trên 50 triệu đồng.

Các cấp Hội vận động hỗ trợ vốn phát triển kinh tế gia đình giúp 146 hộ nghèo với tổng số tiền 739 triệu đồng. Về hoạt động hiến máu tình nguyện, các cấp Hội đã vận động 2.614 cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ và nhân dân tham gia hiến máu tình nguyện, kết quả đã tiếp nhận được 2.425 đơn vị máu, trị giá 485 triệu đồng. 

Chủ tịch Hội Chữ thập đỏ tỉnh Phan Đức Thanh trao giấy khen cho các tập thể.
Chủ tịch Hội CTĐ tỉnh Phan Đức Thanh trao Giấy khen cho các tập thể.

Tại hội nghị, Tỉnh hội trao 14 Giấy khen cho các tập thể đã có thành tích xuất sắc trong phong trào “Tết Nhân ái” Xuân Quý Mão năm 2023.

SONG AN 

.
.
.