.

Ngày hội Tái chế chất thải và thu gom chất thải đổi quà

Cập nhật: 15:28, 25/03/2023 (GMT+7)

(ABO) Sáng 25-3, Thành đoàn Mỹ Tho phối hợp Phòng Tài nguyên và Môi Trường; Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Mỹ Tho (tỉnh Tiền Giang) tổ chức Ngày hội Tái chế chất thải (gọi tắt Ngày hội) với chủ đề “Không rác thải”, phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” và “Hành động để giảm thiểu ô nhiễm nhựa và ni lông” năm 2023.

Ngày hội tái chế chất thải với chủ đề “Không rác thải

Trong Ngày hội, Ban tổ chức bố trí khu vực trưng bày sản phẩm, của đoàn viên, thanh niên, học sinh thành phố tham gia hưởng ứng Ngày hội thông qua Cuộc thi Chế tạo các sản phẩm, mô hình hữu ích từ vật liệu phế thải với tên gọi “Sức sống mới từ phế thải” và Cuộc thi thiết kế Bản tin măng non, tuyên truyền phong trào “Chống rác thải nhựa”, “Hành động để giảm thiểu ô nhiễm nhựa và ni lông”. Ngoài ra, Ban tổ chức còn tổ chức Chương trình thu gom chất thải nguy hại, chất thải nhựa để tích điểm đổi quà.

Trưng bày sản phẩm, của đoàn viên, thanh niên, học sinh TP. Mỹ Tho tham gia hưởng ứng Ngày hội thông qua Cuộc thi Chế tạo các sản phẩm, mô hình hữu ích từ vật liệu phế thải.

Ban tổ chức đã khen thưởng các cuộc thi hưởng ứng Ngày hội. Trong đó, Cuộc thi “Sức sống mới từ phế thải”, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Liên đội Trường TH-THCS Lê Văn Nghề với sản phẩm "Thùng rác thân thiện với môi trường"; trao 2 giải Nhì; 2 giải Ba và 6 giải Khuyến khích cho các đội. Cuộc thi “Bản tin măng non”, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho đội Liên đội Trường Tiểu học Thủ Khoa Huân và trao 3 giải Nhì; 2 giải Ba và 5 giải Khuyến khích cho các đội.

Ban tổ chức khen thưởng các cuộc thi hưởng ứng Ngày hội.
Ban tổ chức khen thưởng các cuộc thi hưởng ứng Ngày hội.
Chương trình thu gom chất thải nguy hại, chất thải nhựa để tích điểm đổi quà.
Chương trình thu gom chất thải nguy hại, chất thải nhựa để tích điểm đổi quà.

Trong chương trình, Ban tổ chức đã phát động phong trào “Chống rác thải nhựa” “và “Hành động để giảm thiểu ô nhiễm nhựa và ni lông” trên địa bàn TP. Mỹ Tho. Dịp này, Công ty TNHH TM DV Bamboo Việt tặng 5 ngôi nhà dành cho rác thải nhựa và 10 thùng rác phân loại cho 6 trường trên địa bàn TP. Mỹ Tho.

LÝ OANH

 

 

 

.
.
.