.

Tiếp sức học sinh đến trường

Cập nhật: 15:41, 15/03/2023 (GMT+7)

Trong thời gian qua, Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang đã tích cực thực hiện công tác vận động, xây dựng Quỹ Khuyến học nhằm hỗ trợ các em học sinh, sinh viên (HS-SV) nghèo, vượt khó học tốt vững bước đến trường.

Hội Khuyến học tỉnh có 11 Hội các huyện, thị, thành, 172 Hội cơ sở, 836 chi hội, Ban Khuyến học trường học với trên 465.210 hội viên. Trên cơ sở xây dựng tổ chức Hội vững mạnh, Hội Khuyến học tỉnh đã phát động nhiều phong trào thi đua như: Xây dựng quỹ hội, xây dựng gia đình hiếu học, dòng họ khuyến học...

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu trao học bổng cho các em HS-SV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.
Phó Chủ tịch UBND tỉnh Tiền Giang Nguyễn Thành Diệu trao học bổng cho các em HS-SV có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn trên địa bàn tỉnh.

Nhiều năm qua, Hội Khuyến học tỉnh tập trung chỉ đạo xây dựng Quỹ Khuyến học bằng nhiều hình thức tuyên truyền, vận động các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, nhà hảo tâm… ủng hộ đóng góp Quỹ Khuyến học; huy động các hộ gia đình trong xã, phường, khu phố, dòng họ ủng hộ đóng góp nguồn kinh phí hỗ trợ cho công tác khuyến học, khuyến tài ở địa phương.

Trong năm 2022, các cấp Hội Khuyến học của tỉnh đã phối hợp với các sở, ban, ngành liên quan, các doanh nghiệp, nhà tài trợ, nhà hảo tâm… tổ chức trao các suất học bổng và xây dựng nhà ở cho học sinh có hoàn cảnh khó khăn thông qua các chương trình, hoạt động thiết thực. Điển hình, có Chương trình học bổng “Nâng bước đến trường” do Đài Phát thanh - Truyền hình Tiền Giang phối hợp với Hội Khuyến học tỉnh và các đơn vị tài trợ, nhà hảo tâm đã trao học bổng cho học sinh có hoàn cảnh đặc biệt khó khăn tại các trường THPT của 11 huyện, thị, thành trong tỉnh với tổng kinh phí hơn 2 tỷ đồng.

Đặc biệt, Hội Khuyến học tỉnh vận động các đơn vị, các tổ chức trong và ngoài nước hỗ trợ cho HS-SV nghèo thông qua chương trình: Lãnh đạo Tỉnh ủy, UBND tỉnh phát học bổng cho học sinh có hoàn cảnh gia đình khó khăn nhân dịp bế giảng và khai giảng năm học; Học bổng “Vì em hiếu học” của Tập đoàn Công nghiệp - Viễn thông Quân đội Viettel; Học bổng “Quỹ Thiện Tâm” của Tập đoàn Vingroup; Học bổng “Lương Ngọc Kim”; Học bổng của Công ty cổ phần Thủy sản Sông Tiền…

Bên cạnh đó, Hội Khuyến học tỉnh thường xuyên phối hợp Quỹ Bảo trợ trẻ em tỉnh khảo sát gia đình học sinh có hoàn cảnh khó khăn về nhà ở để xây dựng “Mái ấm khuyến học” tại 11 huyện, thành, thị. Phát động phong trào “Nuôi heo đất gây Quỹ Khuyến học” đến từng hộ gia đình, trong khu phố, trường học, Chi hội Khuyến học xã, phường; đồng thời, phát động tinh thần cộng đồng làm công tác khuyến học, khuyến tài; trao học bổng “Học không bao giờ cùng”… cho HS-SV có hoàn cảnh khó khăn, vượt khó vươn lên trong học tập và cho người lớn tích cực học tập. Điển hình có hoàn cảnh em Trần Ngọc Mai Thảo (lớp 111, Trường THPT Gò Công, TX. Gò Công), cha mẹ mất khi em còn nhỏ, phải sống nương tựa vào sự cưu mang của ông, bà nội ngoại.

Dù hoàn cảnh khó khăn nhưng Mai Thảo vẫn luôn nỗ lực đến trường. Mai Thảo chia sẻ: “Nhận được sự quan tâm giúp đỡ của cô chú trong Hội Khuyến học tỉnh, các đơn vị tài trợ, mạnh thường quân, em rất vui. Em hứa sẽ nỗ lực học tập tốt hơn nữa để không phụ sự giúp đỡ của các cô, chú và sự cưu mang của những người thân trong gia đình.  

Phó Chủ tịch Hội Khuyến học tỉnh Tiền Giang Nguyễn Văn Vững cho biết: Từ những món quà thiết thực của các tổ chức, cá nhân đã tiếp sức cho hàng ngàn HS-SV có hoàn cảnh khó khăn trong tỉnh thực hiện ước mơ tiếp tục đến trường. Các cấp Hội Khuyến học trong tỉnh sẽ tiếp tục khảo sát các hoàn cảnh HS-SV đặc biệt khó khăn để trợ cấp thường xuyên, tránh nguy cơ bỏ học; tích cực vận động nguồn kinh phí để có điều kiện cấp học bổng, trợ cấp giúp đỡ được nhiều HS-SV khó khăn, hiếu học; từng bước tiến tới thực hiện Chương trình học bổng “Học không bao giờ cùng” (hỗ trợ học phí và điều kiện cho người lớn học tập) và Học bổng “Khuyến tài” hằng năm cho HS-SV; thăm hỏi, động viên, phát học bổng và trợ cấp cho HS-SV mồ côi được các cơ sở tôn giáo nuôi dưỡng, cho đi học…

SONG AN

.
.
.