.

Tuổi trẻ TX. Cai Lậy: Tự hào tháng 3 với màu áo xanh tình nguyện

Cập nhật: 09:49, 27/03/2023 (GMT+7)

Trong những ngày này, với tinh thần “đâu cần thanh niên có, đâu khó có thanh niên”, trên khắp các nẻo đường quê, khu phố văn minh của thị xã, màu áo xanh tình nguyện đầy tự hào của tuổi trẻ địa phương đã hòa với màu xanh của cây trái, ruộng đồng cùng sắc đỏ của cờ hoa mừng Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh tròn 92 tuổi. Qua đó, nhiều công trình, phần việc đã hoàn thành theo Kế hoạch Ban Thường vụ Thị đoàn Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang đề ra trong Tháng Thanh niên.

TẠO KHÍ THẾ SÔI NỔI

Với chủ đề “Tuổi trẻ TX. Cai Lậy tiên phong chuyển đổi số” cùng tinh thần sẵn sàng “đi bất cứ nơi đâu, làm bất cứ việc gì”, tuổi trẻ TX. Cai Lậy đã và đang tổ chức các công trình, phần việc thanh niên mang nhiều ý nghĩa thiết thực trên tất cả các lĩnh vực. Không chỉ khơi dậy niềm tự hào trong mỗi đoàn viên, thanh niên, những hoạt động đó còn thể hiện trách nhiệm của tuổi trẻ thị xã với quê hương, với cộng đồng.

Ra quân Ngày cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới tại xã Mỹ Hạnh Đông.
Ra quân Ngày cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới tại xã Mỹ Hạnh Đông.

Bí thư Thị đoàn Cai Lậy Phạm Thanh Trà cho biết, Tháng Thanh niên năm 2023 có lẽ là thời gian rất đặc biệt đối với từng cán bộ Đoàn, đoàn viên, thanh niên thị xã. Bởi các hoạt động, công trình, phần việc được gắn với kỷ niệm 92 năm Ngày thành lập Đoàn Thanh niên Cộng sản Hồ Chí Minh. Ban Thường vụ Thị đoàn đã phát động phong trào thi đua trong các cấp bộ Đoàn của thị xã thực hiện nhiều công trình, phần việc thanh niên, mang dấu ấn riêng của tuổi trẻ, tạo nên khí thế sôi nổi, sức lan tỏa của thanh niên trong tháng 3 này.

Không ngại khó khăn, đoàn viên, thanh niên TX. Cai Lậy đã đến những vùng quê còn nghèo khó giúp người dân xây dựng hàng chục công trình mang dấu ấn tuổi trẻ. Những hoạt động mang tên “Xuân tình nguyện”; “Tháng 3 biên giới”, “Giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ” hay những công trình “Ngôi nhà khăn quàng đỏ”, đường giao thông nông thôn, công trình “Thắp sáng đường quê”... đã lan tỏa những hành động tử tế, những câu chuyện đẹp của thanh niên đến với cộng đồng.

Bí thư Xã đoàn Tân Phú Nguyễn Văn Thống chia sẻ đầy tự hào, với sức trẻ, đoàn viên, thanh niên Tân Phú nói riêng, TX. Cai Lậy nói chung mong muốn đóng góp xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh. Qua đó, góp phần giáo dục truyền thống cho thanh niên; đồng thời, góp phần dựng xây quê hương Ấp Bắc Anh hùng ngày một tươi đẹp hơn.

GÓP SỨC XÂY DỰNG QUÊ HƯƠNG

Hiện đã có hơn 80% công trình, phần việc hoàn thành theo Kế hoạch của Ban Thường vụ Thị đoàn Cai Lậy đề ra trong Tháng Thanh niên, với hàng trăm cuộc tình nguyện của các xã, phường đoàn và các chi đoàn cơ sở. Đáng ghi nhận phải kể đến, như: Ra quân Ngày cao điểm chung tay xây dựng nông thôn mới các xã; củng cố các tuyến đường Thanh niên tự quản trên địa bàn thị xã; ra mắt tuyến đường hoa Thanh niên tại huyện lộ 59 (xã Mỹ Hạnh Trung); trồng hơn 700 cây các loại trên các tuyến đường nông thôn mới; ra mắt mô hình “Chợ giảm túi ni lông” trao 100 túi thân thiện với môi trường cho người dân xã Mỹ Phước Tây; ra quân phân loại, xử lý rác thải tại các khu dân cư trên địa bàn thị xã; trao vốn khởi nghiệp cho 10 thanh niên với tổng trị giá 500 triệu đồng; tổ chức 3 lớp tập huấn, chuyển giao khoa học - kỹ thuật trồng sầu riêng, mít tại các xã Tân Bình, Mỹ Hạnh Trung và phường 3; khám bệnh cho cựu thanh niên xung phong tại phường 5; tổ chức chương trình “Chia sẻ yêu thương - Trao thẻ Bảo hiểm y tế” cho người dân  có hoàn cảnh khó khăn tại xã Thanh Hòa; ra quân đồng loạt “Ngày chủ nhật xanh” toàn quốc lần thứ I…

Trồng cây trên huyện lộ 58, ấp Rạch Trắc, xã Mỹ Phước Tây.
Trồng cây trên huyện lộ 58, ấp Rạch Trắc, xã Mỹ Phước Tây.

Đặc biệt, năm nay, với chủ đề “Tuổi trẻ TX. Cai Lậy tiên phong chuyển đổi số”, Đoàn Thanh niên thị xã đã duy trì hiệu quả hoạt động của 16 tổ chuyển đổi số cộng động; phối hợp UBND các xã, phường hỗ trợ cho gần 200 người dân giải quyết các thủ tục hành chính tại Bộ phận Một cửa; phối hợp tuyên truyền, khuyến khích người dân biết và thực hiện dịch vụ công trực tuyến mức độ 3, mức độ 4; hướng dẫn người dân kích hoạt tài khoản định danh điện tử, đăng ký tài khoản trên Cổng dịch vụ công Quốc gia, thực hiện các thao tác, thủ tục khi thực hiện các thủ tục hành chính trực truyến trên Cổng dịch vụ công Quốc gia. Qua đó, góp phần cùng các cấp, các ngành hoàn thành tốt nhiệm vụ chuyển đổi số, vì một nền hành chính năng động, hiện đại, thân thiện.

Bí thư Xã đoàn Mỹ Hạnh Đông Phạm Hữu Hảo bộc bạch, anh luôn cảm thấy vinh dự và tự hào khi mình là một đoàn viên, được khoác trên mình chiếc áo xanh của Đoàn. Với mong muốn được cống hiến sức trẻ cho cộng đồng, bản thân anh đã, đang và sẽ sẵn sàng tham gia các hoạt động tình nguyện, xây dựng nông thôn mới, đô thị văn minh.

Không chỉ trong tháng 3 - Tháng Thanh niên, mà các cấp bộ Đoàn trong toàn thị xã đang quyết tâm lan tỏa phong trào “Mỗi ngày một việc làm tốt, mỗi tuần một câu chuyện đẹp”, tích cực ghi dấu màu áo xanh nhiệt huyết trên khắp mọi mặt trận. Tự hào khi khoác lên mình màu áo xanh tình nguyện - sắc màu gắn với tuổi trẻ, thanh niên TX. Cai Lậy đã, đang và sẽ phấn đấu viết tiếp những khúc ca tình nguyện, cống hiến sức trẻ cho quê hương.

CẨM MAI

 

.
.
.