Thứ Sáu, 21/04/2023, 08:29 (GMT+7)
.

Cán bộ Hội Chữ thập đỏ tận tâm với công tác nhân đạo

Với vai trò là Ủy viên Ban Chấp hành Hội Chữ thập đỏ (CTĐ) huyện Chợ Gạo (tỉnh Tiền Giang), chị Đỗ Thị Bé Hai luôn năng nổ, nhiệt tình, tâm huyết với hoạt động từ thiện nhân đạo. Những năm qua, chị Hai đã trở thành “cầu nối” giúp nhiều hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn vươn lên trong cuộc sống.

Gắn bó với công tác Hội CTĐ và các hoạt động nhân đạo từ thiện, trong những năm qua, chị Hai luôn thực hiện tốt công tác, nhiệm vụ được giao, tham gia đóng góp ý kiến, xây dựng và phát triển nguồn quỹ hội; là cầu nối tập hợp và vận động các nhà hảo tâm tham gia cùng với Hội CTĐ huyện Chợ Gạo trong các hoạt động xã hội nhân đạo.

Chị Hai (giữa) cùng Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Chợ Gạo bàn giao nhà CTĐ cho hộ cận nghèo tại xã An Thạnh Thủy.
Chị Hai (giữa) cùng Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Chợ Gạo bàn giao nhà CTĐ cho hộ cận nghèo tại xã An Thạnh Thủy.

Chị cùng với các cấp Hội CTĐ huyện Chợ Gạo chăm lo người già neo đơn, người có hoàn cảnh khó khăn tại địa phương; vận động phát triển lực lượng tình nguyện viên tham gia công tác xã hội nhân đạo. Ngoài ra, chị Hai cùng với tập thể Ban Chấp hành Huyện hội đoàn kết, phát huy sự nhiệt huyết của cán bộ, hội viên, tình nguyện viên CTĐ thực hiện các phong trào nhân đạo xã hội do Trung ương Hội và Hội CTĐ tỉnh Tiền Giang phát động, gắn với việc thực hiện Chỉ thị 05 của Bộ Chính trị về học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh vào các chương trình, hoạt động thiện nguyện.

Điển hình, trong thời gian qua, chị Hai tích cực tham gia các hoạt động thăm hỏi cán bộ cao tuổi neo đơn, hộ khó khăn cần giúp đỡ; tham gia các hoạt động chăm sóc sức khỏe, khám bệnh cho người cao tuổi tại các xã của huyện Chợ Gạo gồm: Bình Ninh, An Thạnh Thủy, Bình Phục Nhứt, Long Bình Điền. Ngoài ra, chị Hai còn tham gia các hoạt động do Hội CTĐ huyện phát động như “Tết Nhân ái - Xuân Quý Mão” năm 2023.

Đặc biệt, cá nhân chị và gia đình tài trợ mở 2 phiên chợ “Nhân đạo” và chợ “0 đồng”, giúp cho 250 hộ có hoàn cảnh khó khăn, người già neo đơn, người tàn tật thuộc các xã Long Bình Điền, Song Bình, Tân Thuận Bình, Đăng Hưng Phước, Xuân Đông, An Thạnh Thủy, thị trấn Chợ Gạo, tổng kinh phí 75 triệu đồng.

Chị Hai tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Chợ Gạo.
Chị Hai tặng quà cho các hộ gia đình có hoàn cảnh khó khăn trên địa bàn huyện Chợ Gạo.

Bên cạnh đó, chị Hai vận động xây dựng 1 nhà “Chữ Thập đỏ” cho hộ cận nghèo; thường xuyên thăm hỏi, tặng quà cho những người bệnh tật, có hoàn cảnh khó khăn. Trung bình kinh phí vận động và cá nhân chị đóng góp cho công tác thiện nguyện mỗi năm trên 250 triệu đồng.  

Chị Hai chia sẻ: “Từ sự nhiệt tình, tâm huyết với công tác Hội và các hoạt động tại địa phương, bản thân tôi luôn ý thức người làm công tác nhân đạo cần phải có tâm, biết đồng cảm với người nghèo khó. Từ suy nghĩ đó, tôi luôn chủ động đến từng nhà tuyên truyền, vận động nhân dân tham gia công tác nhân đạo để kịp thời hỗ trợ, giúp đỡ hội viên CTĐ, cũng như những người có hoàn cảnh khó khăn; thường xuyên đi khảo sát, nắm danh sách từng trường hợp, từng hoàn cảnh cần giúp đỡ để có kế hoạch vận động trợ giúp kịp thời”.

Ngoài ra, chị Hai còn thường xuyên chủ động tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên CTĐ, người thân trong gia đình, bạn bè và nhân dân tham gia hoạt động hiến máu cứu người, từ đó thu hút ngày càng đông các tình nguyện viên tham gia hiến máu. Kết quả hằng năm công tác vận động hiến máu tình nguyện trên địa bàn huyện Chợ Gạo đều đạt và vượt chỉ tiêu được giao.

Bên cạnh các hoạt động từ nhiện nhân đạo, chị Hai còn dành nhiều thời gian quan tâm đến công tác xây dựng Đảng, nâng cao chất lượng sinh hoạt cấp ủy, chi bộ, đổi mới hoạt động của chi bộ. Chị luôn là hạt nhân đoàn kết, xây dựng chi bộ trở thành một tập thể thống nhất, đồng thuận trong thực hiện tốt các chương trình, kế hoạch đề ra. Với những đóng góp ý nghĩa trong hoạt động thiện nguyện và công tác Hội CTĐ, chị Hai nhiều lần được chính quyền địa phương, các ngành, Hội CTĐ các cấp biểu dương, khen thưởng.

Là một cán bộ Hội CTĐ luôn thực hiện việc học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh, bản thân chị Hai luôn có lối sống lành mạnh, nhiệt huyết, chủ động sáng tạo và năng nổ trong công việc; đồng thời, gương mẫu đi đầu trong các phong trào, hoạt động Hội CTĐ. Hằng năm, chị cùng với Ban Chấp hành Hội CTĐ huyện Chợ Gạo thực hiện đạt và vượt các chỉ tiêu, kế hoạch được giao.

KHÁNH AN
 

.
.
.