Thứ Năm, 20/04/2023, 17:42 (GMT+7)
.

Đồng chí Đặng Văn Chiến tái đắc cử Chủ tịch Công đoàn các Khu công nghiệp tỉnh Tiền Giang nhiệm kỳ 2023 - 2028

(ABO) Ngày 20-4, Công đoàn (CĐ) các Khu công nghiệp (KCN) tỉnh Tiền Giang tổ chức Đại hội lần thứ IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Nhiệm kỳ qua, dưới sự lãnh đạo trực tiếp của Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang và sự phối hợp hỗ trợ của các ngành chức năng có liên quan tạo điều kiện CĐ các KCN tỉnh và các CĐ cơ sở trực thuộc phát huy tốt chức năng, vai trò của tổ chức CĐ trong việc chăm lo bảo vệ quyền và lợi ích chính đáng, hợp pháp cho đoàn viên, người lao động. CĐ các KCN tỉnh đã vượt qua khó khăn, không ngừng phấn đấu thực hiện và hoàn thành cơ bản các chỉ tiêu Nghị quyết Đại hội nhiệm kỳ III đề ra; cụ thể thực hiện 6/7 chỉ tiêu đạt và vượt so với Nghị quyết đề ra, 1 chỉ tiêu đạt 90% so với Nghị quyết.

 

Địa biểu tham dự Đại hội
Đại biểu tham dự Đại hội.

Trong nhiệm kỳ qua, CĐ các KCN tỉnh đã tổ chức thăm hỏi và tặng quà cho trên 50.000 lượt công nhân, lao động với số tiền trên 10 tỷ đồng; tặng quà, học bổng cho con công nhân, lao động vượt khó học giỏi số tiền trên 5 tỷ đồng; vận động đóng góp Quỹ Mái ấm CĐ gần 2 tỷ đồng; chi hỗ trợ cho 1.161 trường hợp đoàn viên, công nhân, lao động bị ảnh hưởng bởi dịch Covid-19, tổng số tiền 1,929 tỷ đồng...

Đại biểu tham dự Đại hội biểu quyết thống nhất bầu Đoàn Chủ tịch, Ban Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu
Đại biểu tham dự Đại hội biểu quyết thống nhất bầu Đoàn Chủ tịch, Ban Thư ký và Ban Thẩm tra tư cách đại biểu tại Đại hội.

Đại biểu bầu Ban Chấp hành CĐ các KCN tỉnh Tiền Giang khóa IV, nhiệm kỳ 2023 - 2028.

Công tác xây dựng CĐ cơ sở vững mạnh có nhiều bước tiến rõ rệt, đã phát triển mới 23.277 đoàn viên, thành lập mới 27 CĐ cơ sở; thực hiện Đề án 03 của Tỉnh ủy, đã kết nạp được 36 đảng viên mới. Đến nay, có 8/78 CĐ cơ sở thành lập Chi bộ với 78 đảng viên. Công tác bồi dưỡng, đào tạo đội ngũ cán bộ CĐ được quan tâm thực hiện hiệu quả, trong nhiệm kỳ CĐ các KCN tỉnh đã phối hợp với các Ban Chuyên đề Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang tổ chức 30 lớp tập huấn nghiệp vụ CĐ cho hơn 882 lượt cán bộ CĐ ở các CĐ cơ sở trực thuộc; chế độ chính sách đối với cán bộ CĐ cơ sở ngày càng được quan tâm thực hiện tốt...

Tại phiên họp lần thứ nhất của Ban Chấp hành CĐ các KCN tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028 đồng chí Đặng Văn Chiến tái đắc cử Chủ tịch CĐ các KCN tỉnh nhiệm kỳ 2023-2028.
Đoàn Chủ tịch tại Đại hội.
Đồng chí Ngô Thị Thuỳ Trang Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang tặng hoa chúc mừng Đại hội
Đồng chí Ngô Thị ThùyTrang, Phó Chủ tịch Liên đoàn Lao động tỉnh Tiền Giang tặng hoa chúc mừng Đại hội.
Quang cảnh Đại hội
Quang cảnh Đại hội

Đại hội đã thông qua Báo cáo kiểm điểm Ban Chấp hành CĐ các KCN tỉnh khóa III; Báo cáo tổng hợp ý kiến của đoàn viên, công nhân, lao động đối với văn kiện Đại hội CĐ tỉnh Tiền Giang lần thứ XI, Đại hội CĐ các KCN tỉnh lần III và đóng góp sửa đổi Điều lệ CĐ Việt Nam. Đại hội đã bầu Ban Chấp hành CĐ các KCN tỉnh khóa IV gồm 13 Ủy viên; 21 đại biểu chính thức và 1 đại biểu dự khuyết dự Đại hội XI CĐ tỉnh Tiền Giang.

Tại phiên họp lần thứ nhất của Ban Chấp hành CĐ các KCN tỉnh nhiệm kỳ 2023 - 2028, đồng chí Đặng Văn Chiến tiếp tục được tín nhiệm bầu tái đắc cử chức danh Chủ tịch CĐ các KCN tỉnh khóa IV.

Đại hội CĐ các KCN tỉnh Tiền Giang lần thứ IV sẽ tiếp tục làm việc vào ngày 21-4.

 

L.OANH

 

.
.
.