Thứ Bảy, 08/04/2023, 14:16 (GMT+7)
.
HỘI CỰU CHIẾN BINH TỈNH TIỀN GIANG:

Kiểm tra, giám sát để tổ chức Hội hoạt động hiệu quả

Ngay từ đầu năm, các cấp Hội Cựu chiến binh (CCB) tỉnh Tiền Giang đã tập trung đẩy mạnh công tác kiểm tra, giám sát. Qua đó, Hội kịp thời nắm bắt những khó khăn, tồn tại trong hoạt động của các cấp Hội cơ sở; đồng thời, giúp tổ chức Hội hoạt động hiệu quả, hoàn thành các nhiệm vụ năm.

Cuối tháng 2-2023, Thường trực Hội CCB tỉnh Tiền Giang đã thành lập 2 đoàn giám sát và tiến hành giám sát đối với 11 đơn vị cấp huyện và Khối 478 (Khối Cơ quan và Doanh nghiệp tỉnh). Qua kiểm tra, giám sát, nhìn chung các đơn vị được giám sát đều có sự chuẩn bị phục vụ cho đoàn giám sát làm việc nhanh gọn; đúng theo nội dung kế hoạch đã triển khai.

Hội CCB tỉnh Tiền Giang giám sát tại Hội CCB TX. Cai Lậy.
Hội CCB tỉnh Tiền Giang giám sát tại Hội CCB TX. Cai Lậy.

Trong quá trình giám sát đã giúp cho Hội CCB tỉnh nắm bắt thực tế tình hình hoạt động của cấp Hội cơ sở. Bên cạnh đó, trong quá trình làm việc đã tạo mối quan hệ gắn kết mật thiết giữa Hội CCB cấp trên với Hội cấp dưới, tạo sự phấn khởi, tin tưởng, thống nhất đối với cơ quan Tỉnh hội. Qua việc giám sát đã lãnh đạo định hướng và tháo gỡ các công việc còn vướng mắc, khó khăn của cơ sở… giúp cho cơ sở làm việc được thuận lợi.

Đại tá Phan Hùng Mãnh, Chủ tịch Hội CCB tỉnh Tiền Giang cho biết, công tác giám sát đầu năm 2023 được Thường trực Hội CCB tỉnh đặc biệt quan tâm, từ khâu xây dựng văn bản đến khâu tổ chức họp đoàn để thống nhất nội dung phương pháp trước khi đi giám sát. Thường trực Hội CCB tỉnh phân công thành viên theo 2 đoàn giám sát có trình độ, kinh nghiệm tương đối phù hợp, đáp ứng yêu cầu nhiệm vụ.

Bên cạnh đó, Thường trực Hội CCB cấp huyện tổ chức quán triệt, chấp hành nghiêm túc kế hoạch và thời gian giám sát của Thường trực Hội CCB tỉnh, chuẩn bị chặt chẽ, chu đáo nơi làm việc và hệ thống văn bản kế hoạch tương đối đúng, đủ theo sự thống nhất của công tác Hội.

Trong quá trình giám sát, đoàn giám sát đã kiến nghị các vấn đề như: Hội cấp huyện rà soát, điều chỉnh lại một số chỉ tiêu nhiệm vụ cho sát, đúng với nghị quyết nhiệm kỳ; các chế độ báo cáo kịp thời, có chất lượng; thực hiện chỉ tiêu nợ quá hạn không quá 0,15%; xây dựng quy chế làm việc cơ quan, quản lý tài chính, các loại quỹ, tài sản… chặt chẽ, đúng quy định. Tăng cường nắm tình hình tư tưởng cán bộ, hội viên và trong nhân dân; chủ động định hướng nhận thức, hướng dẫn hành động cho hội viên, kiên quyết đấu tranh chống luận điệu sai trái, xuyên tạc của các thế lực thù địch.

Bên cạnh những điểm mạnh, đoàn giám sát đã chỉ ra nguyên nhân yếu kém, tồn tại của từng cấp Hội CCB; đồng thời, giúp cho các cơ sở Hội tìm ra những phương thức đổi mới trong sinh hoạt phù hợp để tạo sự thu hút hội viên, tránh trường hợp hội viên bỏ sinh hoạt phải xóa tên, nhất là số hội viên trẻ; nâng cao việc chấp hành Điều lệ Hội, vai trò gương mẫu của một số cán bộ, hội viên trên một số lĩnh vực còn hạn chế.

Những năm qua, kết quả kiểm tra, giám sát hằng năm cho thấy, các cơ sở Hội, cán bộ, hội viên CCB đã thực hiện tốt chức năng, nhiệm vụ được giao, duy trì hoạt động nền nếp; tích cực tham gia xây dựng hệ thống chính trị ở cơ sở; chấp hành nghiêm đường lối, chủ trương của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước, chỉ thị, nghị quyết của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội CCB các cấp; thực hiện nghiêm túc quy chế làm việc, chế độ sinh hoạt chi hội.

Thời gian tới, Hội CCB tỉnh Tiền Giang tiếp tục nâng cao nhận thức, trách nhiệm của Ban Chấp hành, Ban Thường vụ, Ban Kiểm tra các cấp và cán bộ, hội viên đối với công tác kiểm tra, giám sát. Thực hiện đúng phương châm: Giám sát mở rộng, kiểm tra có trọng tâm, trọng điểm, kịp thời phát hiện, giúp Hội cơ sở tháo gỡ khó khăn trong quá trình tổ chức thực hiện.

Đại tá Phan Hùng Mãnh cho biết, các cấp Hội CCB tiếp tục chú trọng công tác tuyên truyền, vận động cán bộ, hội viên quán triệt, thực hiện Nghị quyết Đại hội đảng bộ các cấp; công tác xây dựng tổ chức Hội; các phong trào thi đua “Học tập và làm theo tư tưởng, đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”, “CCB gương mẫu”; thực hiện Điều lệ Hội, quy chế làm việc của Ban Thường vụ, Ban Chấp hành Hội các cấp; việc sử dụng các quỹ, nguồn vốn vay giúp hội viên phát triển sản xuất, kinh doanh, xóa nghèo bền vững. Song song đó, tiếp tục củng cố, bồi dưỡng, nâng chất cán bộ, hội viên CCB, làm công tác kiểm tra, giám sát...

HÀ NAM

.
.
.