Thứ Năm, 25/05/2023, 16:02 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Họp mặt gia đình và người lao động làm việc ở nước ngoài

(ABO) Ngày 25-5, Trung tâm Dịch vụ việc làm Tiền Giang tổ chức Họp mặt gia đình và người lao động làm việc ở nước ngoài

Phó Giám đốc Sở Lao động Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang Huỳnh Anh Tuấn phát biểu tại buổi họp mặt
Phó Giám đốc Sở Lao động - Thương binh và Xã hội tỉnh Tiền Giang Huỳnh Anh Tuấn phát biểu tại buổi họp mặt.

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Tiền Giang Nguyễn Thị Dân Quyền cho biết, thời gian qua, công tác đưa người lao động tham gia đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài theo hợp đồng được sự quan tâm của các cấp, ngành, hội, đoàn thể cũng như nhiều lao động trong tỉnh đăng ký tham gia chương trình.

Số lượng và chất lượng người lao động tham gia đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài tăng lên rõ rệt. Mặc dù tình hình dịch bệnh Covid-19 làm cho số lượng người lao động tham gia có chững lại trong năm 2020 và 2021, nhưng sau dịch bệnh số lượng lao động đăng ký tham gia đã tăng trở lại.

Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Tiền Giang Nguyễn Thị Dân Quyền thông tin tình hình lao động Tiền Giang đi làm việc ở nước ngoài
Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Tiền Giang Nguyễn Thị Dân Quyền thông tin tình hình lao động Tiền Giang đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài.

Năm 2022, có 439 lao động xuất cảnh; trong đó chủ yếu tham gia ở thị trường Nhật Bản. Từ đầu năm 2023 đến nay, Tiền Giang có 202 lao động đi làm việc ở nước ngoài; trong đó, Nhật Bản là 171 lao động (chiếm 84,6%). Người lao động tham gia đi làm việc ở nước ngoài, cụ thể là Nhật Bản đã có những hiệu quả tích cực, như thu nhập ổn định, rèn luyện ngoại ngữ, tác phong công nghiệp...

"Bên cạnh những yếu tố khả quan thì vẫn có một số ít lao động gặp khó khăn về giao tiếp ngoại ngữ trong công việc (đặc biệt là lao động tham gia trong quá trình dịch bệnh chỉ được học online), môi trường làm việc ban đầu chưa thích nghi" - Giám đốc Trung tâm Dịch vụ việc làm Tiền Giang Nguyễn Thị Dân Quyền cho biết thêm.

Người lao động đã tham gia đi làm việc ở nước ngoài chia sẻ tại buổi họp mặt
Người lao động đã tham gia đi làm việc ở nước ngoài chia sẻ tại buổi họp mặt.

Tại buổi họp mặt, phụ huynh, đại biểu, doanh nghiệp và người lao động đã tham gia đi làm việc ở nước ngoài chia sẻ xoay quanh các nội dung như: Thu nhập, công việc, đời sống của con em khi đi làm việc tại Nhật Bản; chia sẻ thông tin về nhu cầu tuyển dụng lao động của công ty Nhật Bản; đóng góp để công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài phát huy hiệu quả hơn nữa trong thời gian tới…

Đại biểu theo dõi clip tình hình lao động Tiền Giang đi làm việc có thời hạn ở nước ngoài và các chính sách hỗ trợ của tỉnh đối với lao động đi làm việc ở nước ngoài.

Đại biểu cùng chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt
Đại biểu chụp ảnh lưu niệm tại buổi họp mặt.

Buổi họp mặt nhằm đánh giá hiệu quả, cũng như những thuận lợi, khó khăn trong công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng của tỉnh Tiền Giang, góp phần cho công tác đưa lao động đi làm việc ở nước ngoài của Trung tâm Dịch vụ việc làm Tiền Giang ngày càng hoàn thiện hơn.

Qua đó, nắm bắt tình hình đời sống, việc làm của người lao động đã xuất cảnh. Đồng thời, tạo điều kiện giao lưu, chia sẻ kinh nghiệm về công tác đưa người lao động đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng giữa các doanh nghiệp, Trung tâm Dịch vụ việc làm với gia đình có con, em và người lao động tham gia chương trình đi làm việc ở nước ngoài theo hợp đồng và các đơn vị có liên quan tại địa phương.

CÁT TƯỜNG

 

 

 

 

.
.
.