.

Huyện Cai Lậy: Ấm tình người, lan tỏa niềm vui đón tết

Cập nhật: 15:44, 31/01/2024 (GMT+7)

Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024 đang cận kề, tại huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang, tinh thần “tương thân tương ái” được thể hiện rõ nét qua hoạt động hỗ trợ hộ nghèo, hộ khó khăn, gia đình chính sách vui xuân, đón tết.

Chương trình “Tết yêu thương” do Hội LHPN phối hợp Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Tiền Giang tổ chức trao quà cho phụ nữ, trẻ em hoàn cảnh khó khăn.
Chương trình “Tết yêu thương” do Hội LHPN phối hợp Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Tiền Giang tổ chức trao quà cho phụ nữ, trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

Thời điểm này, các cấp ủy Đảng, chính quyền, tổ chức chính trị - xã hội ở huyện Cai Lậy chung tay tổ chức hoạt động chăm lo cho nhân dân vui xuân, đón tết. Ðó không chỉ là sự quan tâm, hỗ trợ về vật chất mà còn là sự sẻ chia, mang hơi ấm mùa xuân đến với mọi nhà. Năm nào cũng vậy, những ngày giáp tết, ông Lê Văn Sang (ấp Hiệp Quới, xã Hiệp Đức) lại canh cánh nỗi lo vì thu nhập chỉ đủ xoay xở sinh hoạt hằng ngày.

Trong không khí của những ngày cận tết, nhận phần quà do Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Hiệp Đức vận động các nhà hảo tâm trao tặng, ông xúc động: “Mừng lắm khi được địa phương quan tâm, hỗ trợ trong những ngày sửa soạn đón tết, tôi cũng cảm thấy yên tâm phần nào. Không đất sản xuất nên quanh năm, vợ chồng tôi làm thuê kiếm sống, thu nhập rất bấp bênh, gần tết rồi mà gia đình vẫn chưa sắm sửa được gì, có phần quà này, cả nhà sẽ đón tết đầy đủ, đầm ấm hơn”.

Dịp Tết Nguyên đán Giáp Thìn 2024, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) huyện Cai Lậy phối hợp Quỹ hỗ trợ phụ nữ phát triển kinh tế tỉnh Tiền Giang tổ chức Chương trình “Tết yêu thương”, trao 81 suất quà cho phụ nữ, trẻ em hoàn cảnh khó khăn.

Tham dự chương trình, niềm vui hiện rõ trên ánh mặt, nụ cười của mọi người khi nhận được sự đồng hành, chia sẻ. Những phần quà tuy giá trị vật chất không lớn nhưng đó là tấm lòng, sự quan tâm của các cấp Hội, tiếp thêm động lực để mỗi người nỗ lực vươn lên trong năm mới.

Chủ tịch Hội LHPN huyện Cai Lậy Lê Thị Vân cho biết: “Với tình cảm, trách nhiệm, hoạt động chăm lo tết cho hội viên, phụ nữ, trẻ em hoàn cảnh khó khăn được Hội LHPN huyện và các cơ sở Hội quan tâm, thực hiện hằng năm. Chúng tôi mong muốn qua chương trình, sẽ mang đến cho chị em một cái tết ấm áp hơn, thắt chặt tình đoàn kết, gắn bó, tương trợ nhau của hội viên phụ nữ”.

Xuân Giáp Thìn 2024, từ ngân sách Trung ương, tỉnh và huyện, huyện Cai Lậy chi trợ cấp, trao quà tết cho hộ nghèo, người có công, gia đình chính sách, tổng kinh phí hơn 4,7 tỷ đồng. Để mọi nhà có điều kiện đón xuân, Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Cai Lậy phát động các ngành, đoàn thể, nhà hảo tâm đóng góp kinh phí, phấn đấu trao hơn 4.500 phần quà tết cho hộ cận nghèo, hộ khó khăn, trị giá hơn 1,8 tỷ đồng. Thời gian vận động và trao quà từ ngày 20-1-2024 đến ngày 5-2-2024 (nhằm mùng 10 tháng Chạp đến 26 tháng Chạp năm Quý Mão).

Những phần quà được trao tặng trước thềm Tết Nguyên đán đã mang đến một mùa xuân vui tươi, ý nghĩa. Hoạt động chăm lo tết cho hộ nghèo, hộ khó khăn, gia đình chính sách qua nhiều năm tổ chức đã thể hiện tinh thần nhân văn, lan tỏa tình người trong dịp tết đến xuân về, tiếp thêm niềm tin và nghị lực để các gia đình vươn lên trong năm mới.  

                       TRƯỜNG GIANG

.
.
.