.

Ấm áp tết tri ân, tết nghĩa tình

Cập nhật: 16:23, 07/02/2024 (GMT+7)

Trong không khí rộn rã chào đón xuân, mọi người, mọi nhà tất bật chuẩn bị đón tết, vui xuân, lực lượng Công an các cấp, trong đó có Công an tỉnh Tiền Giang cũng vất vả hơn với nhiệm vụ bảo vệ an ninh trật tự (ANTT), nhất là tại các Lễ hội mừng Xuân và những điểm sẽ tổ chức bắn pháo hoa trong đêm giao thừa. Lực lượng tập trung quyết liệt cho công tác bảo đảm an ninh trật tự, an toàn giao thông trên địa bàn.

Song song đó, các hoạt động đền ơn đáp nghĩa, hoạt động xã hội tình nghĩa trong lực lượng Công an tỉnh Tiền Giang được đẩy mạnh nhằm thực hiện tốt chế độ, chính sách chăm lo tết cho cán bộ, chiến sĩ và chung tay chia sẻ cùng những hoàn cảnh khó khăn. Trong những ngày trước tết, Công an tỉnh đã phân công các đoàn, do các đồng chí trong Ban Giám đốc Công an tỉnh làm trưởng đoàn tổ chức đi thăm, chúc tết các đồng chí Anh hùng Lực lượng vũ trang nhân dân, nguyên là lãnh đạo Công an tỉnh. Tại mỗi nơi đến, các đồng chí trong Ban Giám đốc chúc mừng xuân mới và bày tỏ mong muốn gia đình giáo dục con cháu tiếp nối truyền thống cách mạng, cống hiến hết sức mình cho công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thăm, tặng quà, chúc mừng năm mới các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ.
Công an tỉnh Tiền Giang tổ chức đoàn đến thăm, tặng quà, chúc mừng năm mới các đồng chí nguyên là lãnh đạo Công an tỉnh qua các thời kỳ.

Mừng xuân năm nay, trong điều kiện nền kinh tế đang phục hồi và phát triển sau đại dịch, nhiều hoạt động quy mô lớn vẫn còn hạn chế. Riêng hoạt động thăm gặp, chúc mừng xuân mới cán bộ hưu trí vẫn duy trì tổ chức tốt với quy mô, hình thức phù hợp. Công an tỉnh tổ chức các đoàn đến thăm hỏi, chúc tết các Mẹ Việt Nam Anh hùng. Phân công các đoàn thể tổ chức nhiều hoạt động tình nghĩa.

Câu lạc bộ Công an hưu trí Tiền Giang tỉnh phối hợp Hội Cựu công an nhân dân tổ chức thăm hội viên, duy trì tổ chức tốt hoạt động chăm sóc hội viên với quy mô, hình thức phù hợp. Trong các cuộc viếng thăm, các thế hệ được trao đổi kinh nghiệm, niềm tin, cùng động viên nhau phấn đấu, vượt qua khó khăn, sống vui, sống khỏe và công tác tốt.

Phối hợp tặng quà tết, khám, chữa bệnh miễn phí cho người dân khó khăn trên địa bàn 2 xã Quơn Long và Đăng Hưng Phước, huyện Chợ Gạo, với 200 phần quà được chuyển đến các gia đình chính sách, gia đình có hoàn cảnh khó khăn; đồng thời, có 300 người dân khó khăn, gia đình chính sách được khám, chữa bệnh miễn phí. Tổng kinh phí các hoạt động hơn 200 triệu đồng, do Phòng Công tác đảng và công tác chính trị vận động Bệnh viện Quân y 175 và các nhà hảo tâm tài trợ.

Chương trình “Xuân chia sẻ yêu thương” trên địa bàn xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước.
Chương trình “Xuân chia sẻ yêu thương” trên địa bàn xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước.

* Trong những ngày cận tết, các đoàn thể trong Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với các đơn vị trong và ngoài lực lượng liên tục tổ chức các hoạt động xã hội tình nghĩa. Điển hình như các chương trình: “Ươm mầm tương lai” tại Trường THPT Lê Văn Phẩm, xã Mỹ Phước Tây, TX. Cai Lậy đã phát 15 suất học bổng, mỗi suất 1 triệu đồng và 50 phần quà gồm: Tập, balô, trị giá 300.000 đồng tặng các em học sinh vượt khó, học tốt của trường. 

* Chương trình “Tết sum vầy - Xuân tình nguyện” do Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị phối hợp với UBND xã Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành tổ chức. Chương trình đã trao 100 phần quà tặng gia đình chính sách; tổ chức “Phiên chợ 0 đồng”. Qua phiên chợ này, có 150 gia đình khó khăn được mua hàng hóa, gồm các nhu yếu phẩm như: Gạo, bánh, dầu ăn, trái cây… với giá 0 đồng. Kinh phí để tổ chức phiên chợ và tặng quà gia đình chính sách trị giá khoảng 200 triệu đồng.

Chương trình cũng đã trao 20 phần quà cho các gia đình chính sách, hộ khó khăn trên địa bàn xã Tân Mỹ Chánh, TP. Mỹ Tho, mỗi phần quà trị giá 500.000 đồng.

Chương trình “Tết sum vầy - Xuân tình nguyện” do Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị phối hợp với UBND xã Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành tổ chức.
Chương trình “Tết sum vầy - Xuân tình nguyện” do Phòng Công tác Đảng và công tác chính trị - Công an tỉnh Tiền Giang phối hợp với UBND xã Dưỡng Điềm, huyện Châu Thành tổ chức.

* Chương trình “Xuân chia sẻ yêu thương” trên địa bàn xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước đã trao 200 phần quà, gồm gạo, mì tôm và các nhu yếu phẩm thiết yếu, mỗi phần trị giá 250.000 đồng cho gia đình chính sách, hộ khó khăn. Đồng thời, tổ chức khám bệnh, phát thuốc miễn phí cho hơn 200 người dân trên địa bàn xã Thạnh Tân.

Chương trình cũng được tổ chức tại Trường THCS Xuân Diệu, TP. Mỹ Tho đã trao 30 phần quà tặng học sinh mồ côi, có hoàn cảnh khó khăn của trường với kinh phí 12 triệu đồng.

* Chương trình “San sẻ yêu thương” tặng quà tết cho 156 hoàn cảnh khó khăn tại Hội Người mù huyện Chợ Gạo, TP. Mỹ Tho và Trung tâm Hỗ trợ phát triển giáo dục hòa nhập Tiền Giang với kinh phí thực hiện gần 47 triệu đồng.

Những hoạt động thiết thực, ý nghĩa của Công an tỉnh Tiền Giang đã góp phần cùng cộng đồng mang một mùa xuân yêu thương, đầm ấm đến với mọi người, mọi nhà.

THANH DUY

.
.
.