Thứ Bảy, 30/04/2022, 09:35 (GMT+7)
.

Huyện Gò Công Đông: Nhiều hoạt động thiết thực chăm lo gia đình chính sách, người có công

(ABO) Phát huy truyền thống “uống nước nhớ nguồn”, trong những năm qua, việc triển khai thực hiện các chính sách đối với người có công với cách mạng, gia đình chính sách luôn được Huyện ủy, HĐND, UBND huyện Gò Công Đông; các cơ quan, ban, ngành, các xã, thị trấn trên địa bàn huyện đặc biệt quan tâm.

Theo đó, những năm qua, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện luôn quan tâm, hỗ trợ thường xuyên và kịp thời các chế độ cho các đối tượng chính sách, người có công. Cụ thể, hằng năm các ngành chức năng thường xuyên phối hợp với các đoàn thể, các tổ chức kinh tế - xã hội vận động các đơn vị, doanh nghiệp, cá nhân và các nhà hảo tâm cùng chung tay giúp đỡ các gia đình người có công với cách mạng.

Nhân Ngày Thương binh - Liệt sĩ 27-7 và Tết Nguyên đán hằng năm, từ các nguồn kinh phí được hỗ trợ của Trung ương, tỉnh và kinh phí của huyện, Ban Thường vụ Huyện ủy, HĐND, UBND, Ủy ban MTTQ huyện tổ chức các hoạt động thăm hỏi, tặng quà, chi trợ cấp ưu đãi, chi tiền thờ cúng liệt sĩ cho các gia đình chính sách, người có công với cách mạng, góp phần động viên, khích lệ các gia đình chính sách, người có công vươn lên trong cuộc sống.

Cùng với việc thực hiện đầy đủ các chế độ ưu đãi cho cá nhân và gia đình người có công với cách mạng theo đúng quy định hiện hành, huyện còn xác định chính sách hỗ trợ nhà ở cho gia đình chính sách, người có công là một chủ trương lớn mang nhiều ý nghĩa nhân văn. Trong năm 2021, huyện vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa được 910 triệu đồng, triển khai xây dựng mới 10 căn nhà tình nghĩa, sửa chữa 1 căn; tổ chức rà soát hiện trạng nhu cầu nhà ở cho người có công với cách mạng, để có biện pháp hỗ trợ.

Phó Bí thư Huyện ủy – Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông Lê Văn Sơn, thăm và tặng quà gia đình chính sách
Phó Bí thư Huyện ủy, Chủ tịch UBND huyện Gò Công Đông Lê Văn Sơn thăm và tặng quà gia đình chính sách trên địa bàn huyện.

Ngoài ra, các tổ chức, đơn vị của huyện còn nhận chăm lo, phụng dưỡng chu đáo Bà mẹ Việt Nam Anh hùng; cha, mẹ liệt sĩ neo đơn; thương, bệnh binh ¼ ; xem đây là nghĩa vụ, là bổn phận để các gia đình cảm thấy an lòng. Đồng thời, tổ chức đưa đối tượng chính sách, người có công đi điều dưỡng theo quy định.

Bên cạnh đó, huyện còn thường xuyên theo dõi quản lý nghĩa trang liệt sĩ, quét dọn rác, cắt tỉa cây cảnh, đón tiếp thân nhân liệt sĩ đến thăm viếng mộ. Dịp kỷ niệm Ngày giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30-4), Ngày Quốc tế Lao động (1-5), Ngày Thương binh - Liệt sĩ (27-7), lãnh đạo huyện long trọng tổ chức Lễ viếng, đặt tràng hoa, thắp hương Nghĩa trang Liệt sĩ huyện.

Theo đồng chí Phạm Hồng Phúc, Trưởng phòng Lao động -Thương binh và Xã hội huyện, tập thể cán bộ, công chức trong ngành luôn nỗ lực, phấn đấu tổ chức triển khai thực hiện đầy đủ, kịp thời các chính sách an sinh xã hội, ưu đãi người có công với cách mạng. Phát huy những kết quả đạt được, đơn vị sẽ duy trì thực hiện đầy đủ các chế độ chính sách theo quy định; giải quyết kịp thời, chính xác, tránh gây phiền hà, thiệt thòi cho đối tượng.

Đồng thời, huyện thường xuyên tổ chức kiểm tra công tác chi trả trợ cấp cho các đối tượng hưởng chính sách tại các xã, thị trấn; đảm bảo việc quản lý đối tượng và chi trả trợ cấp theo đúng quy định; tăng cường vận động Quỹ Đền ơn đáp nghĩa để xây mới và sửa chữa nhà tình nghĩa cho gia đình chính sách, người có công khó khăn về nhà ở.

Công tác chăm sóc các gia đình chính sách, người có công cách mạng của Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Gò Công Đông mang ý nghĩa thiết thực. Từ đó góp phần chia sẻ những hy sinh, mất mát đối với thân nhân gia đình chính sách, người có công; động viên và giúp đỡ các gia đình vượt qua khó khăn, tiếp tục cống hiến xây dựng quê hương ngày thêm giàu đẹp.

LÝ OANH

 

 

 

 

.
.
.