Thứ Năm, 26/11/2020, 17:17 (GMT+7)
.

Luôn quan tâm, tạo điều kiện tốt nhất cho thiếu nhi

(ABO) Ngày 26-11, Ban Thường vụ Tỉnh đoàn, Hội đồng Đội tỉnh Tiền Giang tổ chức Chương trình Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang gặp gỡ thiếu nhi năm 2020. Tham dự chương trình có các đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang, Hội đồng nhân dân tỉnh; lãnh đạo Ban Dân vận Tỉnh ủy, các sở, ban, ngành, đoàn thể tỉnh; Đoàn Thanh niên, Hội đồng Đội; quý thầy cô, giáo viên Tổng phụ trách các huyện, thị, thành và hơn 150 em đội viên, thiếu nhi tiêu biểu của tỉnh.

Quang cảnh chương trình
Quang cảnh chương trình "Đại biểu Quốc hội đơn vị tỉnh Tiền Giang gặp gỡ thiếu nhi năm 2020".

Tại chương trình, các em thiếu nhi đã đặt nhiều câu hỏi liên quan đến những nội dung như: Biện pháp để thiếu nhi tự bảo vệ mình, tránh bị xâm hại; giải pháp nào để đảm bảo an toàn giao thông cho trẻ em khi đến trường; học sinh có nên sử dụng điện thoại khi đến trường; làm gì để cải thiện tình trạng bạo lực học đường; tạo điều kiện vui chơi, giải trí, hoạt động văn hóa, nghệ thuật, thể thao, du lịch cho trẻ em ở vùng khó khăn ven biển; những chủ trương, chính sách, biện pháp trong công tác giáo dục, chăm sóc trẻ em... Những vấn đề này đã được chủ trì hội nghị ghi nhận, trao đổi, chia sẻ trực tiếp tại chương trình.

Ban chủ trì trong chương trình
Ban chủ trì chương trình.

Chương trình cũng đã ra mắt Câu lạc bộ tư vấn, trợ giúp trẻ em và bảo vệ quyền lợi trẻ em trên địa bàn tỉnh Tiền Giang giai đoạn 2020 - 2022. Mục tiêu của câu lạc bộ nhằm cụ thể hóa các nhiệm vụ thực hiện Luật Trẻ em năm 2016, các văn bản pháp quy liên quan đến trẻ em; thực hiện nhiệm vụ đại diện tiếng nói, nguyện vọng của trẻ em; tăng cường sự hỗ trợ, tư vấn của các ngành, cơ quan chức năng chuyên môn, phát huy vai trò, trách nhiệm của tổ chức Đoàn, Đội các cấp trên các lĩnh vực luật pháp, tâm sinh lý, y tế và trong việc bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp chính đáng của trẻ em…

Thiếu nhi đặt câu hỏi trong chương trình
Thiếu nhi đặt câu hỏi trong chương trình.

Dịp này, Hội đồng Đội tỉnh đã trao tặng Giấy khen cho 20 em thiếu nhi có thành tích tiêu biểu trong năm học 2019 - 2020; Ban Thường vụ Tỉnh đoàn tuyên dương  25 “Giáo viên trẻ tiêu biểu làm theo lời Bác” năm học 2019 - 2020.

 

LÝ OANH

 

.
.
.