Thứ Hai, 04/04/2022, 19:57 (GMT+7)
.

Xử lý chống ngập QL1, đoạn từ cầu Bến Chùa đến ngã 3 Trung Lương

(ABO) Ngày 4-4, Ban Quản lý Dự án 8 (Tổng cục Đường bộ Việt Nam) cho biết, đơn vị đang thi công Dự án Xử lý chống ngập, đảm bảo giao thông trên Quốc lộ 1, đoạn cầu Bến Chùa đến ngã 3 Trung Lương (thuộc địa bàn TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) với tổng kinh phí trên 21,3 tỷ đồng. Dự kiến công trình sẽ hoàn thành trước dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5.

Khẩn trương thi công.
Khẩn trương thi công.

Theo một số người dân và phương tiện giao thông đi qua đoạn từ ngã 3 Trung Lương đến cầu Bến Chùa (trên Quốc lộ 1 thuộc TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang), trong thời gian qua, đoạn đường này thường xuyên xảy ra tình trạng kẹt xe vào các buổi sáng, chiều và các giờ cao điểm.

Dự án hoàn thành sẽ không còn tình trạng ngập lúc triều cường dâng cao.
Dự án hoàn thành sẽ không còn tình trạng ngập lúc triều cường dâng cao ở đoạn từ ngã 3 Trung Lương đến cầu Bến Chùa (trên Quốc lộ 1 thuộc TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang).

Trao đổi với chúng tôi, ông Trần Viết Liệu, Phó Giám đốc Công ty cổ phần CE Việt Nam, đơn vị thi công cho biết, vì đây là vị trí "nóng" của các phương tiện lưu thông đến các tỉnh miền Tây nên công trình đã và đang khẩn trương thi công, nỗ lực thảm nhựa vào ngày 15-4 và sẽ hoàn thành trước ngày 30-4-2022. Hiện tại, công trình đang thi công đạt trên 50% khối lượng và đơn vị thi công sẽ làm việc liên tục kể cả thứ bảy, chủ nhật để đảm bảo tiến độ vượt 120 ngày đề ra.

Được biết, công trình xử lý chống ngập trên đoạn Km1967÷ Km1967+675 hiện đang thi công “Xử lý chống ngập đảm bảo giao thông” với chiều dài 675 m sẽ tôn cao nền đường để chống ngập, sửa chữa, hoàn thiện hệ thống thoát nước và hệ thống an toàn giao thông.

Theo đó, công trình sẽ nâng cao mặt đường lên từ 70 cm->80 cm và lắp đặt hệ thống cống rãnh hoàn thiện đảm bảo khu vực trên không còn ngập do triều cường như trước đây. Đoạn tôn cao chống ngập tưới nhựa dính bám bằng nhũ tương CRS-1 tiêu chuẩn, cấp phối đá dăm loại 1 (dày 18 cm). Các vị trí đường ngang dân sinh sẽ được vuốt nối đảm bảo êm thuận.

Do đoạn công trình thi công có nhiều phương tiện lưu thông từ các hướng, mật độ phương tiện dày đặc ảnh hưởng đến quá trình thi công và di chuyển của các phương tiện. Dù vậy, các đơn vị thi công đang nỗ lực đảm bảo an toàn giao thông cho người dân và phương tiện qua đoạn trên.

Một số hình ảnh khẩn trương thi công, nỗ lực đảm bảo tiến độ trước dịp nghỉ Lễ 30-4 và 1-5:

Các phương tiện nối qua đoạn đang thi công.
Các phương tiện nối nhau qua đoạn đang thi công.
Các phương tiện tập trung đảm bảo thi công vượt  tiến độ chỉ trong 100 ngày.
Các phương tiện tập trung thi công.
Nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông và bụi đã được khắc phục.
Nhiều giải pháp đảm bảo an toàn giao thông và bụi đã được khắc phục.
Các phương tiện di chuyển chậm do kẹt đèn tín hiệu tại ngã 3 quốc lộ 1 và quốc lộ 50.
Các phương tiện di chuyển chậm qua đoạn đang thi công.
Các công nhân làm việc kể cả thứ 7 và Chủ nhật.
Các công nhân làm việc kể cả thứ bảy và chủ nhật.

 HOÀNG LONG

.
.
.