.

Nhiều hình thức tuyên truyền về an toàn giao thông

Cập nhật: 14:18, 05/09/2022 (GMT+7)

Thời gian qua, Ban Thường trực Ủy ban Mặt trận Tổ quốc (MTTQ) các cấp trong tỉnh Tiền Giang phối hợp với các tổ chức thành viên tổ chức nhiều hoạt động tuyên truyền về an toàn giao thông (ATGT).

Cụ thể, trong 6 tháng đầu năm 2022, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã, phường, thị trấn phối hợp với các đoàn thể chính trị - xã hội xây dựng mới 9 mô hình về bảo đảm trật tự, ATGT, điển hình như: Mô hình “Tổ tự quản đảm bảo trật tự, ATGT” tại các xã Tăng Hòa, Kiểng Phước (huyện Gò Công Đông); mô hình “Sáng - xanh - sạch - đẹp bảo đảm trật tự, ATGT” tại các xã Phú Đông, Phú Tân (huyện Tân Phú Đông); mô hình “Xử lý vi phạm trật tự, ATGT qua camera” tại TP. Mỹ Tho…; nâng tổng số mô hình trên địa bàn toàn tỉnh là 163 mô hình.

Công tác tuyên truyền được Hội LHPN tổ chức với nhiều hình thức đa dạng và linh hoạt (ảnh: Hội LHPN huyện Tân Phước trao thưởng cho các hội viên đạt thành tích tại Ngày hội Phụ nữ với văn hóa giao thông).
Công tác tuyên truyền được Hội LHPN tổ chức với nhiều hình thức đa dạng và linh hoạt (ảnh: Hội LHPN huyện Tân Phước trao thưởng cho các hội viên đạt thành tích tại Ngày hội Phụ nữ với văn hóa giao thông).

Cùng với đó, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các xã, phường, thị trấn và các tổ chức thành viên tham mưu cấp ủy chọn và xây dựng mới 24 tuyến đường điểm về ATGT, với chiều dài 28,25 km (nâng tổng số tuyến đường điểm về ATGT trên toàn tỉnh lên 588 tuyến) và xây dựng mới 102 tuyến đường có ánh sáng đảm bảo trật tự, ATGT, với chiều dài 74,169 km (nâng tổng số toàn tỉnh lên 2.527 tuyến), góp phần kéo giảm tai nạn giao thông, nhất là các đường huyện và đường nông thôn.

Cùng với Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang, các tổ chức thành viên như Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh cũng đã đẩy mạnh công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục pháp luật ATGT với các mô hình nổi bật như: Câu lạc bộ “Phụ nữ với ATGT”, “Gia đình không vi phạm pháp luật về ATGT”; mô hình “Đội mũ bảo hiểm cho trẻ em”; Tổ “Phụ nữ không lấn chiếm lòng, lề đường, hè thông lề thoáng”.

Hội LHPN các cấp cũng đã linh hoạt lồng ghép tuyên truyền ATGT thông qua các cuộc họp mặt, gặp gỡ tại địa phương. Chủ tịch Hội LHPN huyện Tân Phước Phạm Thị Thế Băng cho biết, toàn huyện hiện có 13 Câu lạc bộ “Phụ nữ với ATGT” với 317 thành viên và 211 Tổ Phụ nữ đăng ký không có người thân vi phạm ATGT, với 5.369 thành viên, định kỳ sinh hoạt hằng tháng hoặc hằng quý.

Công tác tuyên truyền thực hiện linh hoạt vào các buổi sinh hoạt, họp tổ, họp mặt kỷ niệm, với các hoạt động đa dạng như: Diễn tiểu phẩm, hái hoa dân chủ, kiểm tra kiến thức bằng cách hỏi đáp trả lời nhanh, nói chuyện chuyên đề.

Cùng với đó, thời gian qua các cấp bộ Đoàn trên địa bàn tỉnh cũng đã tiếp tục duy trì nhiều mô hình đảm bảo ATGT hiệu quả. Trong đó, các Đội Ứng cứu nhanh xử lý tai nạn giao thông tại các xã An Hữu, An Cư, Tân Thanh, An Thái Trung (huyện Cái Bè) thời gian qua đã kịp thời hỗ trợ người dân gặp tai nạn và các lực lượng thực hiện nhiệm vụ trên các tuyến đường đi qua địa bàn. Cùng với đó, Huyện đoàn cũng đang triển khi mô hình thanh niên tham gia hỗ trợ đảm bảo ATGT đêm khuya tại thị trấn Cái Bè.

Theo đánh giá của Ban ATGT tỉnh Tiền Giang, thời gian qua Ủy ban MTTQ tỉnh và các tổ chức thành viên đã tích cực tham gia công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT với hình thức phong phú, đa dạng như cấp phát tờ rơi, cẩm nang tuyên truyền về tác hại của rượu, bia; tuyên truyền về hệ thống báo hiệu đường bộ…, lồng ghép với tuyên truyền phòng, chống dịch Covid-19.

Đặc biệt, các cơ sở Hội, đoàn thể các cấp đã tổ chức tuyên truyền sâu rộng đến nhân dân từ cấp tỉnh đến các ấp, góp phần nâng cáo ý thức tự giác chấp hành pháp luật về atgt của người tham gia giao thông.

CAO THẮNG

 

.
.
.