Thứ Hai, 12/06/2023, 10:58 (GMT+7)
.

Huyện Tân Phước: Dẫn đầu phong trào thi đua đảm bảo trật tự an toàn giao thông

Năm 2022, huyện Tân Phước được UBND tỉnh Tiền Giang tặng Cờ thi đua dẫn đầu phong trào thi đua đảm bảo trật tự, an toàn giao thông (TTATGT). Đây là kết quả lãnh đạo của Huyện ủy, sự điều hành linh hoạt của UBND huyện, sự nỗ lực khắc phục khó khăn của lực lượng Công an huyện vì cuộc sống bình yên và hạnh phúc của nhân dân.

PHÒNG NGỪA LÀ CHÍNH

Với phương châm phòng ngừa là chính, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự (CSGT-TT) - Công an huyện Tân Phước thực hiện nhiều biện pháp công tác, trong đó tập trung tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về đảm bảo TTATGT sâu rộng trong các tầng lớp nhân dân để nâng cao ý thức chấp hành pháp luật của người tham gia giao thông bằng nhiều hình thức trên địa bàn huyện.

Theo đó, công tác tuyên truyền lưu động trên địa bàn huyện được đẩy mạnh từng tháng, quý, năm và trong các dịp lễ tết đều xây dựng kế hoạch, lịch tuyên truyền các quy định về TTATGT đường bộ, đường thủy nội địa, Luật Phòng, chống tác hại rượu bia, các quy định pháp luật về đảm bảo TTATGT, trật tự xã hội. Đặc biệt, lực lượng CSGT-TT thường xuyên tuần tra, kiểm soát trên các địa bàn trọng điểm như: Các tuyến đường tỉnh 866, 866B, 867, 865, 878 và các tuyến đường huyện, Khu công nghiệp Long Giang, khu vực thị trấn Mỹ Phước.

 Lực lượng CSGT huyện Tân Phước kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông.
Lực lượng CSGT huyện Tân Phước kiên quyết xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về an toàn giao thông.

Bên cạnh đó, trong cao điểm tấn công trấn áp tội phạm đảm bảo an ninh trật tự trong dịp lễ, tết, Đội CSGT-TT xây dựng kế hoạch về tuyên truyền, phổ biến giáo dục pháp luật và vận động quần chúng nhân dân tham gia đảm bảo TTATGT. Trong năm 2022, cán bộ, chiến sĩ của Đội CSGT-TT đã tổ chức tuyên truyền 1.103 cuộc trên lĩnh vực đường bộ, 937 cuộc trên lĩnh vực đường thủy.

Đặc biệt là tổ chức tuyên truyền miệng thông qua các cuộc họp dân, buổi chào cờ đầu tuần ở các trường học; tuyên truyền tại nơi tiếp dân đến giải quyết các thủ tục hành chính; tuyên truyền thông qua công tác xử lý vi phạm hành chính. Nội dung tuyên truyền tập trung vào một số lỗi vi phạm thường gặp khi tham gia giao thông như chạy xe quá tốc độ quy định; không đội nón bảo hiểm; chở quá số người quy định; sử dụng rượu, bia, chất kích thích điều khiển phương tiện; những nguyên nhân và hậu quả tai nạn giao thông; mức phạt những lỗi vi phạm thường gặp và những nguyên tắc tham gia giao thông an toàn…

Bên cạnh đó, Đội CSGT-TT - Công an huyện Tân Phước còn ký cam kết chấp hành các quy định về tác hại rượu, bia tại các nhà hàng, quán ăn, karaoke... trên địa bàn huyện. Đồng thời, Công an huyện tổ chức tuyên truyền, phát tờ rơi tuyên truyền tập trung tại Khu công nghiệp Long Giang cho đối tượng là công nhân, lao động.

ĐẨY MẠNH TUẦN TRA KIỂM SOÁT

Song song với công tác tuyên truyền, Đội CSGT-TT - Công an huyện Tân Phước tăng cường công tác tuần tra, xử lý vi phạm trên các tuyến đường thuộc địa bàn phụ trách vào những thời điểm thường xảy ra tai nạn, va chạm giao thông để kịp thời phát hiện, xử lý, nhất là những lỗi vi phạm là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông như vi phạm về nồng độ cồn; không Giấy phép lái xe; chưa đủ tuổi điều khiển phương tiện...

Theo đó, đơn vị đã tổ chức 1.007 cuộc tuần tra và phát hiện, xử lý gần 1.520 trường hợp vi phạm; tạm giữ 390 xe, 827 giấy phạt tại chỗ; ra quyết định xử phạt 1.124 trường hợp với số tiền trên 1,6 tỷ đồng; tước Giấy phép lái xe 160 trường hợp; phối hợp với các lực lượng có liên quan tổ chức 13 cuộc tuần tra kiểm tra tại các bến và xử lý phương tiện khai thác cát trên sông nhưng chưa phát hiện sai phạm.

Trung tá Nguyễn Hoàng Trương, Đội trưởng Đội CSGT-TT - Công an huyện Tân Phước cho biết, với vai trò nòng cốt tham mưu thực hiện nhiệm vụ đảm bảo an ninh TTATGT ở địa phương, thời gian qua, được sự quan tâm của Đảng ủy, Ban lãnh đạo Công an huyện, từng cán bộ, chiến sĩ luôn có tư tưởng vững vàng, an tâm công tác, nêu cao tinh thần trách nhiệm cũng như chấp hành nghiêm điều lệnh Công an nhân dân và lễ tiết, tác phong của người chiến sĩ Công an. Trong quá trình tuần tra, kiểm soát luôn thực hiện đúng quy trình, kiên quyết xử lý nghiêm các hành vi cố tình vi phạm, từ đó đem lại hiệu quả cao trong công tác đảm bảo TTATGT trên tuyến được phân cấp.

Thực hiện Quyết định của Giám đốc Công an tỉnh Tiền Giang về việc phân cấp bổ sung công tác đăng ký, cấp biển số phương tiện giao thông cơ giới đường bộ trong Công an tỉnh, Công an huyện Tân Phước đã đồng loạt triển khai cho các xã của huyện thực hiện đăng ký xe mô tô, xe gắn máy tại Công an cấp xã. Qua đó, đã đăng ký mới cho gần 2.197 phương tiện thủ tục sang tên cho 445 trường hợp và giải quyết các thủ tục khác cho 1.316 trường hợp, quản lý 54.203 xe.

Nhờ thực hiện tốt các mặt công tác, trong năm 2023 và 6 tháng đầu năm 2023, tình hình TTATGT trên địa bàn huyện Tân Phước được đảm bảo ổn định, tai nạn và va chạm giao thông được kiềm chế và kéo giảm. Trong năm 2022, trên địa bàn huyện xảy ra 18 vụ tai nạn giao thông đường bộ, tử vong 13 người, bị thương 3 người, thiệt hại tài sản 94 triệu đồng, giảm cả 3 tiêu chí. Nguyên nhân chủ yếu là do người điều khiển phương tiện tham gia giao thông không làm chủ tay lái, không đảm bảo phần đường, làn đường, tránh vượt sai quy định…

Với những kết quả đạt được, Đảng bộ, chính quyền và nhân dân huyện Tân Phước vinh dự nhận Cờ thi đua của UBND tỉnh Tiền Giang về chuyên đề thi đua “Đảm bảo trật tự an toàn giao thông” năm 2022.

HOÀNG LONG

.
.
.