.

Tiền Giang: Lập biên bản đơn vị thi công trên Quốc lộ 1 vì gây ra ùn ứ phương tiện giao thông kéo dài

Cập nhật: 08:55, 27/08/2023 (GMT+7)
(ABO) Chiều 24-8, hàng loạt phương tiện ùn ứ, di chuyển chậm, nối đuôi nhau trên Quốc lộ 1, đoạn địa bàn xã Long An, huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang do một đơn vị đang thi công sửa chữa đường.
Các phương tiện nối đuôi nhau qua cầu Bến Chùa.
Các phương tiện nối đuôi nhau qua cầu Bến Chùa.

Theo ghi nhận của phóng viên, từ 16 giờ, các phương tiện bắt đầu di chuyển chậm và ùn ứ kéo dài từ đoạn ngã ba Quốc lộ 50 và Quốc lộ 1 đến điểm trạm dừng chân MeKong (hướng từ tỉnh Tiền Giang đi tỉnh Long An).

Tại khu vực này, hiện có công trình thi công sửa chữa mặt đường, hoàn thiện hệ thống an toàn giao thông và gia cố mặt đường do Công ty cổ phần Xây dựng Đại Thành thực hiện. 

Nguyên nhân ban đầu do cơn mưa nặng hạt khiến một phần Quốc lộ 1 ngập nước cùng với việc chặn 1 chiều đường của đơn vị thi công để sửa chữa khiến các phương tiện ùn ứ kéo dài. Lập tức, Phòng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an Tiền Giang có mặt tại hiện trường và tiến hành lập biên bản vụ việc đối với đơn vị thi công.

Đồng thời, lực lượng CSGT yêu cầu đơn vị thi công mở một phần đường cho xe máy lưu thông, di dời một số cọc trụ để phương tiện lưu thông nhanh chóng hơn. Ngoài ra, lực lượng CSGT còn yêu cầu đơn vị trong quá trình thi công phải đảm bảo các điều kiện an toàn giao thông, đặc biệt là cử người điều tiết khi trời mưa. 

Một số phương tiện chen nhau khiến 1 vài va chạm xảy ra
Một số phương tiện chen nhau dẫn đến xảy ra một vài va chạm.
Lực lượng CSGT tiến hành lập biên bản vụ việc.
Lực lượng CSGT tiến hành lập biên bản vụ việc.

Được biết, trước đây có một đơn vị từng bị lập biên bản, xử phạt hành chính 12 triệu đồng vì không đảm bảo các điều kiện an toàn giao thông. 

Phòng CSGT - Công an Tiền Giang cho biết, đơn vị đã có Công văn 3070 về việc phối hợp trong quá trình triển khai thi công công trình trên. Theo đó, tuyến Quốc lộ 1 là tuyến giao thông huyết mạch phục vụ nhu cầu đi lại, phát triển kinh tế giữa TP. Hồ Chí Minh và các tỉnh miền Tây nên lưu lượng phương tiện rất đông.

Tuy nhiên, theo bản vẽ biện pháp đảm bảo an toàn giao thông gói thầu thứ 3 là cấm 100% chiều đường xe chạy trên Quốc lộ 1 nên tiềm ẩn nguy cơ gây tai nạn giao thông và ùn tắc giao thông đoạn khu vực thi công. Căn cứ các quy định, Phòng CSGT đã đề nghị Văn phòng Quản lý đường bộ IV.3 và Công ty cổ phần Xây dựng Đại Thành kiểm tra lại các biện pháp đảm bảo an toàn giao thông trong thi công. Đồng thời, Phòng CSGT không tham gia ký tên trên bản vẽ biện pháp đảm bảo an toàn giao thông gói thầu số 3.
 
HOÀNG LONG
.
.
.