Thứ Hai, 16/10/2023, 10:50 (GMT+7)
.
CÔNG AN HUYỆN CHÂU THÀNH:

Đẩy mạnh tuyên truyền về an toàn giao thông cho học sinh

Nhằm hạn chế đến mức thấp nhất tai nạn giao thông (TNGT), ngay từ đầu năm học, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, cơ động Công an huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang đã chủ động phối hợp Thường trực Ban An toàn giao thông (ATGT) huyện tham mưu cấp ủy, chính quyền địa phương xây dựng kế hoạch, triển khai nhiều giải pháp thực hiện tháng cao điểm về ATGT cho học sinh đến trường.

Trong thời gian qua, Công an huyện Châu Thành phối hợp Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện ký quy chế phối hợp đảm bảo an ninh trật tự tại các cơ sở giáo dục, trong đó xác định công tác tuyên truyền, trang bị kiến thức và hình thành những kỹ năng tham gia giao thông văn minh cho học sinh là trọng tâm.

Theo đó, Công an huyện đã chủ động biên soạn tài liệu, xây dựng nội dung, tổ chức tuyên truyền đến các trường học dưới nhiều hình thức phong phú, đa dạng như: Phát tờ rơi, tuyên truyền trên hệ thống thông báo của các trường, kết hợp tuyên truyền ATGT trong các buổi sinh hoạt dưới cờ; tổ chức ký cam kết chấp hành các quy định về ATGT cho hơn 27.600 giao viên, học sinh; tổ chức cho gần 40.000 phụ huynh ký cam kết không giao xe cho học sinh, sinh viên chưa đủ điều kiện điều khiển phương tiện.

Công an huyện Châu Thành tuyên truyền, nhắc nhở học sinh chấp hành  Luật Giao thông khi điều khiển phương tiện.                                             Ảnh: Trọng Tín
Công an huyện Châu Thành tuyên truyền, nhắc nhở học sinh chấp hành Luật Giao thông khi điều khiển phương tiện. Ảnh: Trọng Tín

Bằng nhiều hình thức tuyên truyền trực quan sinh động, học sinh được cung cấp kiến thức và nâng cao ý thức chấp hành pháp luật về ATGT. Em Lê Nhật Huy, học sinh lớp 10, Trường THPT Vĩnh Kim, huyện Châu Thành cho biết: Ngoài việc được các anh, các chú Công an huyện trực tiếp tuyên truyền Luật giao thông trong các buổi sinh hoạt như thế này, chúng em thường xuyên được các thầy cô ở trường nhắc nhở phải chấp hành nghiêm Luật Giao thông khi đến trường, đảm bảo ATGT cho chính mình, bạn bè và mọi người xung quanh.

Tại các buổi tuyên truyền, giáo viên, học sinh các trường được thông tin một số quy định về xử phạt hành chính trong lĩnh vực giao thông đường bộ, trong đó, có các lỗi là nguyên nhân trực tiếp gây tai nạn như: Lạng lách, đánh võng, chạy quá tốc độ, tránh, vượt sai quy định…

Thiếu tá Kiều Thanh Trúc, Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an huyện Châu Thành cho biết: Các lỗi vi phạm thường gặp của học sinh như: Đi xe đạp điện không đội nón bảo hiểm, điều khiển xe máy khi chưa đủ điều kiện, chạy hàng 2, hàng 3… Khi phát hiện các trường hợp vi phạm thì lực lượng làm nhiệm vụ chú trọng nhắc nhở, tuyên truyền cho học sinh vi phạm hiểu; đồng thời phối hợp với nhà trường, phụ huynh để công tác xử lý đạt hiệu quả.

Trung tá Đặng Văn Cường, Đội trưởng Đội Cảnh sát giao thông, trật tự, Công an huyện Châu Thành cho biết, Công an huyện đã tổ chức hướng dẫn các trường xây dựng, nhân rộng 63 mô hình đảm bảo trật tự ATGT trước các cổng trường; đồng thời phối hợp với các trường THCS, THPT thống kê số học sinh sử dụng xe đạp điện, xe máy đến trường để quản lý chặt chẽ, xử lý khi vi phạm Luật Giao thông. Thời gian tới, Công an huyện tiếp tục làm nòng cốt, phối hợp các đơn vị có liên quan tăng cường công tác tuyên truyền, phổ biến, giáo dục pháp luật về trật tự, ATGT trong các cơ sở giáo dục, góp phần kiềm giảm số vụ TNGT, nhất là đối với lứa tuổi học sinh, sinh viên.

TUẤN LÂM - TRỌNG TÍN

.
.
.