Thứ Ba, 03/10/2023, 21:14 (GMT+7)
.

Nhanh chóng khắc phục tình trạng xuống cấp của Đường tỉnh 870

(ABO) Thời gian qua, công trường Dự án Cầu Rạch Miễu 2 phía tỉnh Tiền Giang đoạn Đường tỉnh 870 đang phát sinh nhiều bất cập gây khó khăn cho người dân và phương tiện qua lại.

Đường xuống cấp do liên tục mưa và ngập nước.
Đường tỉnh 870 xuống cấp do liên tục mưa và ngập nước.

Theo ghi nhận của chúng tôi, nhiều điểm, đoạn tuyến Đường tỉnh 870 bị hư hỏng, phát sinh nhiều "ổ gà, ổ voi", vũng nước gây mất an toàn giao thông. Ngoài ra, điểm đầu Dự án giao giữa Quốc lộ 1 và Đường tỉnh 870 bên đường bị ngập nước nặng, gây khó khăn trong sinh hoạt của người dân. Các hộ dân ấp Phước Hòa, xã Phước Thạnh, TP. Mỹ Tho ra vào rất bất tiện.

 

Chị Trần Thị Mỹ Duyên, hộ kinh doanh tại ấp Phước Hòa, xã Phước Thạnh cho biết, nước ngập nhiều  không có đường ra vô cửa hàng nên khách không vào mua đồ được, ảnh hưởng đến sinh hoạt và kinh doanh. Mong muốn công trình sớm khắc phục để dân không bị ảnh hưởng; đồng thời, đẩy nhanh tiến độ thi công công trình hơn nữa, nếu cứ kéo dài sẽ gây nhiều khó khăn cho người dân.

Biển nước trước nhà hộ dân.
Nước ngập trước nhà các hộ dân.

Theo Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận (Bộ Giao thông vận tải), gói thầu XL-01 do Tổng Công ty Xây dựng số 1 (CC1) là nhà thầu chính. Đơn vị thi công gói thầu này do 2 nhà thầu phụ đảm trách. Thời gian gần đây, do khó khăn về vốn, nên công tác giải tỏa mặt bằng Dự án chưa thực hiện được, các đơn vị thi công tạm ngưng thi công. Hầu hết nhân lực, thiết bị cơ giới đều rút khỏi công trình khoảng 1 tháng qua. Sau cơn mưa to, thường xảy ra tình trạng đọng nước, tràn cát ra mặt đường.

Dậm vá tuyến đường vào trưa ngày 3-10.
Dặm vá tuyến Đường tình 870 vào trưa ngày 3-10.

Giám đốc Văn phòng Điều hành Dự án Cầu Rạch Miễu 2 (Ban Quản lý Dự án Mỹ Thuận) Đặng Ngọc Minh cho biết, đơn vị đã ghi nhận phản ánh của người dân và đã yêu cầu phía nhà thầu xử lý ngay các vấn đề phát sinh tại gói thầu XL-01. Đến sáng ngày 3-10, các đơn vị thi công tại gói thầu XL-01 điều động công nhân đến xử lý những bất cập phát sinh. Các đơn vị đã cho bơm nước thoát các vị trí ngập. 

 

Các "ổ gà" trên Đường tỉnh 870 đã có một đội đi dặm vá, thảm nhựa, bảo trì lại mặt đường, đảm bảo an toàn giao thông cho người dân đi lại. 

Biển nước được khai thông tạm thời.
Tình trạng nước đọng được khai thông tạm thời.
 
Mong rằng trong thời gian tới, các đơn vị thi công gói thầu XL-01 của Dự án Cầu Rạch Miễu 2 cần có phương án, bố trí lực lượng đảm bảo an toàn giao thông và giải quyết các vấn đề phát sinh trong thi công ảnh hưởng đến cuộc sống người dân.
HOÀNG LONG
.
.
.