Thứ Năm, 23/11/2023, 12:58 (GMT+7)
.

Tăng cường giáo dục an toàn giao thông cho học sinh

(ABO) Sáng 23-11, Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) Tiền Giang phối hợp cùng Ban An toàn giao thông tỉnh tổ chức khai mạc Hội thi Tuyên truyền pháp luật an toàn giao thông cấp THPT lần thứ II, năm học 2023 - 2024 với chủ đề “An toàn giao thông vì hạnh phúc mai sau” .
Quang cảnh lễ khai mạc.
Quang cảnh lễ khai mạc.
 
Có 39 đơn vị tham gia hội thi năm nay. Mỗi trường THPT thành lập 1 đội học sinh. Hội thi có 3 phần thi chính là: Kiến thức pháp luật an toàn giao thông; tiểu phẩm và nghệ thuật. 
 
Sau khi trải qua phần thi Kiến thức pháp luật an toàn giao thông vào đầu tháng 11 vừa qua, có 250 thí sinh của 14 đơn vị đã xuất sắc bước vào 2 phần thi còn lại là Tiểu phẩm và Nghệ thuật.
 
Phần thi tiểu phẩm.
Phần thi Tiểu phẩm.
 
Với phần thi Tiểu phẩm, các đơn vị xây dựng tiểu phẩm tuyên truyền kiến thức pháp luật an toàn giao thông với thời gian 10 phút. Về phần thi Nghệ thuật, các đơn vị xây dựng phần thi với thời gian 5 phút, nội dung tuyên truyền về pháp luật an toàn giao thông được các đơn vị trình bày dưới các hình thức:  Văn nghệ, mỹ thuật…  trong thời gian 10 phút.
 
Phó Giám đốc Sở GD-ĐT Nguyễn Phương Toàn cho biết, hội thi là sân chơi lành mạnh, bổ ích góp phần giáo dục an toàn giao thông cho học sinh. Những tiểu phẩm và các tiết mục văn nghệ cùng những tình huống giao thông rất thực tế và dí dỏm giúp các em học sinh dễ hiểu, dễ nhớ những bài học về an toàn giao thông. Ấn tượng về buổi tuyên truyền sẽ là những hình ảnh, là thông điệp sinh động về an toàn giao thông. 
 
Đ.P
.
.
.