Thứ Sáu, 08/12/2023, 10:22 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Chấn chỉnh nguy cơ mất ATGT tại các bến đò, phà ngang trên kinh Chợ Gạo

(ABO) Ngày 7-12, các ngành chức năng liên quan an toàn giao thông (ATGT) của tỉnh Tiền Giang và chính quyền huyện Chợ Gạo đến khảo sát hiện trường, xử lý tình trạng nguy cơ mất an toàn tại các bến đò, phà ngang trên kinh Chợ Gạo.

Kiểm tra, khảo sát bến đò ngang kênh Chợ Gạo.
Kiểm tra, khảo sát bến đò ngang trên kinh Chợ Gạo.

Theo đó, Ban ATGT tỉnh Tiền Giang chủ trì, phối hợp với các cơ quan chức năng liên quan ATGT cùng chính quyền địa phương (các xã Xuân Đông, Tân Thuận Bình, Bình Phan, Quơn Long, Bình Phục Nhứt của huyện Chợ Gạo) đến khảo sát 5 bến đò, phà ngang trên kinh Chợ Gạo gồm Lộ Vàm, Tám Bống, Ba Cà, Đò Giữa, Quơn Long.

Qua kiểm tra thực tế, Đoàn công tác ghi nhận tình hình để thống nhất đề xuất các biện pháp giải quyết, xử lý, khắc phục tình trạng nguy cơ mất ATGT tại các bến đò, phà ngang trên kinh huyện Chợ Gạo trong thời gian tới.

Trong quá trình kiểm tra, Đoàn kiểm tra kiên quyết đình chỉ 1 bến đò hết giấy phép hoạt động, chấn chỉnh và bổ sung các điều kiện đảm bảo ATGT tại các bến đò, phà còn lại. Riêng bến phà Lộ Vàm, Đoàn yêu cầu nghiên cứu đầu tư thêm bãi quay đầu xe ô tô ở đầu bến thuộc xã Xuân Đông và thống nhất các phương án điều tiết giao thông tránh ùn ứ và kẹt xe vào các dịp lễ, tết, ngày rằm...

Một số hình ảnh buổi kiểm tra:

Lưc lượng chức năng kiểm tra tại bến phà Lộ Vàm xã Xuân Đông.
Lưc lượng chức năng kiểm tra tại bến phà Lộ Vàm (xã Xuân Đông).
Khảo sát tại đầu bến xã Xuân Đông.
Khảo sát tại đầu bến phà ở xã Xuân Đông.
Chấn chỉnh các điều kiện mất an toàn giao thông tại bến Tám Bống.
Chấn chỉnh các điều kiện mất ATGT tại bến Tám Bống.
Kiên quyết đỉnh chỉ không cho hoạt động tại 1 bến hết giấy phép hoạt động.
Kiên quyết đình chỉ không cho hoạt động tại 1 bến đò hết giấy phép hoạt động.
Kiểm tra các điều kiện an toàn giao thông tại bến đò giữa.
Kiểm tra các điều kiện ATGT tại bến Đò Giữa.
Kiểm tra tại bến đò Quơn Long.
Kiểm tra tại bến đò Quơn Long.

TUẤN LÂM

.
.
.