Thứ Bảy, 03/02/2024, 21:22 (GMT+7)
.

Phương tiện "rồng rắn" nối đuôi qua cầu và phà tạm Rạch Miễu

(ABO) Từ sáng 3-2 (tức 24 Tết), mặc dù các lực lượng chức năng có mặt từ rất sớm nhưng rất nhiều phương tiện vẫn nối đuôi xếp hàng dài để chờ qua cầu Rạch Miễu.

Lực lượng CSGT căng mình điều tiết các phương tiện qua cầu Rạch Miễu.
Lực lượng CSGT điều tiết các phương tiện qua cầu Rạch Miễu.

Theo ghi nhận của phóng viên, dòng xe tải, xe du lịch nối đuôi nhau xếp hàng trên Quốc lộ 60 để chờ qua cầu Rạch Miễu, hướng Tiền Giang qua Bến Tre và ngược lại. Thậm chí phà tạm Rạch Miễu cũng xảy ra tình trạng tương tự, các phương tiện nối dài từ ngã ba Sông Thuận và trên đường tỉnh 864.

Các cán bộ chiến sĩ liên tục dùng bộ đàm điều tiết các vị trí.
Các cán bộ, chiến sĩ CSGT liên tục dùng bộ đàm điều tiết các vị trí.

Tình trạng nghiêm trọng hơn khi xảy ra tai nạn giao thông tại điểm giao Quốc lộ 60 và đường Ấp Bắc (TP. Mỹ Tho). Sau khi xảy ra va phạm, các phương tiện bắt đầu ùn ứ kéo dài đến vòng xoay Trung Lương. Tất cả các tuyến đường hướng về cầu và phà Rạch Miễu đều xảy ra tình trạng ùn ứ kéo dài như Quốc lộ 60, đường tỉnh 864, Nguyễn Công Bình (TP. Mỹ Tho)…

Kiên quyết không để xe 3 trục qua cầu vào khung giờ cấm.
CSGT kiên quyết không để xe 3 trục qua cầu vào khung giờ cấm.

Một cán bộ Cảnh sát giao thông (CSGT) cho biết, lực lượng CSGT chốt chặn tại ngã tư Lê Văn Phẩm với Quốc lộ 60 và chân cầu Rạch Miễu (phía TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang) để điều tiết phương tiện. Phương án điều tiết cắt xả 1 chiều thường xuyên được thực hiện nhằm giảm tải cho cả 2 phía Tiền Giang và Bến Tre. Tất cả các xe từ 3 trục đều bị lực lượng chức năng kiên quyết không cho qua cầu theo khung giờ quy định. Mặc dù lực lượng CSGT và Thanh tra giao thông căng mình điều tiết nhưng do lưu lượng xe quá lớn và kết hợp việc xảy ra va chạm giao thông nên tình trạng khó lại càng thêm khó.

Các chiến sĩ CSGT giữa dòng xe đông đúc.
Các chiến sĩ CSGT giữa dòng xe đông đúc.

Theo đó, biển cấm xe từ 3 trục trở lên phía tỉnh Tiền Giang được áp dụng vào hai khung giờ ngày thứ bảy từ 9 - 11 giờ và từ 15 - 19 giờ; phía tỉnh Bến Tre áp dụng khung giờ trên vào ngày chủ nhật nhằm hạn chế tình trạng kẹt xe.

Trước tình trạng trên, Trạm thu phí Cầu Rạch Miễu cũng thường xuyên xả trạm theo yêu cầu của lực lượng chức năng để giải tỏa bớt lượng xe không để tình trạng ùn tắc kéo dài.

No64
Nỗ lực điều tiết trên nhánh vào cầu Rạch Miễu

Cầu Rạch Miễu hiện phải "gánh" khoảng 18.000 lượt xe bốn bánh qua lại mỗi ngày; riêng thứ bảy, chủ nhật và ngày lễ hơn 20.000 lượt. Trong khi đó, thiết kế cầu chỉ 6.000 lượt xe qua lại/ngày. Còn theo thống kê các ngày cận tết, phương tiện tăng gấp đôi, gấp 3 lần ngày thường, gấp 6 đến 7 lần so với thiết kế cầu cho phép.

Một số hình ảnh ghi nhận:

Dòng xe nối đuôi nhau qua cầu Rạch Miễu.
Dòng xe nối đuôi nhau qua cầu Rạch Miễu.
Phương tiện nối đuôi trên đường dẫn vào cầu Rạch Miễu.
Phương tiện nối đuôi trên đường dẫn vào cầu Rạch Miễu.
Đường tỉnh 864.
Trên đường tỉnh 864.
"Rồng rắn" trên đường Nguyễn Công Bình.
Dòng xe đông đúc trên quốc lộ 60.
Dòng xe đông đúc trên Quốc lộ 60.
Vòng xoay Trung Lương sau khi xảy ra tai nạn.
Vòng xoay Trung Lương sau khi xảy ra tai nạn.

NHÓM P.V



 

.
.
.