Thứ Sáu, 28/06/2024, 15:51 (GMT+7)
.

TP. Mỹ Tho: Hạ tải trọng tuyến đường huyện 87C để bảo đảm an toàn giao thông

(ABO) Tuyến đường huyện 87C (đường dọc kinh Nổi) là trục đường kết nối giữa TP. Mỹ Tho và huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang. Đường huyện 87C đoạn qua địa bàn phường 9 và đường Kinh Nam Vang do UBND TP. Mỹ Tho quản lý khai thác và sử dụng theo phân cấp.
 
Hai đoạn tuyến này (từ Quốc lộ 50 đến Công ty TNHH SD) được đầu tư bằng nguồn vốn ngân sách nhà nước với tải trọng thiết kế là 12 tấn. Để phục vụ kinh doanh, sản xuất, Công ty TNHH SD đề nghị và được UBND TP. Mỹ Tho thống nhất cho gia cố và nâng tải trọng 2 đoạn đường trên từ tải trọng thiết kế 12 tấn lên thành trục 12 tấn.
 
Tuy nhiên, sau khi nâng tải trọng, qua thời gian sử dụng, tuyến đường huyện 87C (dọc kinh Nổi) và đường Kinh Nam Vang xuất hiện tình trạng nứt, sụt lún, sạt lở bờ kinh Nổi gây mất an toàn cho người và phương tiện khi lưu thông qua đoạn tuyến này. 
 
Các ngành chức năng khảo sát thực tế đánh giá việc hạ tải trọng tuyến Đường huyện 87C.
Các ngành chức năng khảo sát thực tế đánh giá việc hạ tải trọng tuyến đường huyện 87C.
 
Ngoài ra, mặt đường đường huyện 87C có bề rộng chỉ 5 m, có nhiều đoạn cong, che khuất tầm nhìn. Do đó, Phòng Quản lý đô thị TP. Mỹ Tho (đơn vị được giao quản lý) đã tiến hạ tải về 12 tấn (theo hồ sơ thiết kế) để bảo đảm an toàn giao thông. Công ty TNHH SD đã có kiến nghị UBND TP. Mỹ Tho xem xét lại việc hạ tải tuyến đường huyện 87C về 12 tấn.
 
Vừa qua, Phòng Quản lý đô thị TP. Mỹ Tho đã chủ trì phối hợp với ngành, đơn vị chức năng tỉnh Tiền Giang và địa phương có liên quan tiến hành khảo sát thực tế đánh giá việc hạ tải trọng tuyến đường huyện 87C và đường Kinh Nam Vang. Qua kiểm tra thực tế, trên tuyến đường huyện 87C đoạn qua địa bàn phường 9 xuất hiện tình trạng nứt, vệt hằn lún theo vệt bánh xe. 
 
Tuyến Đường huyện 87C đoạn qua phường 9 đã được khắc phục sụt lún.
Tuyến đường huyện 87C đoạn qua phường 9 đã được khắc phục sụt lún.
 
Qua trao đổi với người dân lưu thông trên tuyến đã có tình trạng xe máy trượt ngã (nhất là vào ban đêm) do điều khiển phương tiện di chuyển vào các vệt hằn lún. Đồng thời, khi các xe có tải trọng lớn, xe container di chuyển vào gây cản trở giao thông, tiềm ẩn nguy cơ mất an toàn giao thông do bề rộng mặt đường chỉ có 5 m và nhiều khúc cua che khuất tầm nhìn. Qua khảo sát, các ngành có ý kiến về việc hạ tải trọng tuyến đường huyện 87C xuống 12 tấn theo thiết kế ban đầu của Phòng Quản lý đô thị TP. Mỹ Tho là phù hợp nhằm bảo đảm an toàn giao thông.
 
Phòng Quản lý đô thị TP. Mỹ Tho (đơn vị được giao quản lý) đã tiến hạ tải về 12 tấn (theo hồ sơ thiết kế) để bảo đảm an toàn giao thông.
Phòng Quản lý đô thị TP. Mỹ Tho (đơn vị được giao quản lý) sẽ hạ tải về 12 tấn (theo hồ sơ thiết kế) để bảo đảm an toàn giao thông.
 
Các ngành chức năng tỉnh Tiền Giang đề nghị, trong thời gian tới, Phòng Quản lý đô thị TP. Mỹ Tho (Thường trực Ban An toàn giao thông TP. Mỹ Tho) làm việc với Công ty TNHH SD để thông báo cho công ty việc hạ tải trọng tuyến đường huyện 87C là để bảo đảm an toàn giao thông, yêu cầu công ty tuân thủ các quy định của pháp luật về giao thông và công ty phải có phương án hoạt động kinh doanh, vận chuyển phù hợp. Đồng thời, rà soát lại tất cả các tuyến đường huyện trên địa bàn, nhất là các tuyến đường dọc theo bờ kinh để đề xuất UBND TP. Mỹ Tho xác định tải trọng cho phù hợp, tránh xuất hiện tình trạng sụt lún, nứt mặt đường, sạt lở bờ kinh như thời gian qua.
QUANG TRUNG - HÀ NAM
 
 
.
.
.