Thứ Tư, 24/07/2024, 11:25 (GMT+7)
.

Huyện Chợ Gạo: Tuyên truyền an toàn giao thông cho cán bộ Mặt trận ấp - khu phố

(ABO) Ngày 23-7, Công an huyện Chợ Gạo, tỉnh Tiền Giang tổ chức buổi tuyên truyền cho hơn 130 cán bộ là Trưởng Ban Công tác Mặt trận ấp - khu phố trên địa bàn huyện về công tác đảm bảo an toàn giao thông (ATGT).
 
Quang cảnh buổi tuyên truyền.
Quang cảnh buổi tuyên truyền.

Được biết, đây là chương trình nằm trong Lớp bồi dưỡng Lý luận chính trị và nghiệp vụ của Trung tâm Chính trị huyện Chợ Gạo. Theo đó, lực lượng Cảnh sát giao thông (CSGT) - Công an huyện Chợ Gạo đã trực tiếp tuyên truyền một số tình huống xảy ra tai nạn giao thông (TNGT), nguyên nhân, hậu quả của TNGT; các biện pháp đảm bảo trật tự, ATGT thời gian tới.

Bên cạnh đó, còn tuyên truyền về các chỉ thị 10, 23, 31 và một số quy định của Luật Giao thông đường bộ như quy tắc giao thông, điều kiện của người điều khiển phương tiện, của phương tiện tham gia giao thông, một số hành vi bị nghiêm cấm, tình huống xử lý khi bị TNGT và một số điều xử phạt vi phạm hành chính trong Nghị định 100.

Ngoài ra, tại buổi tuyên truyền, lực lượng CSGT thông tin thực trạng về trật tự, ATGT đang diễn ra phức tạp trên cả nước nói chung và Tiền Giang nói riêng hiện nay.

Lực lượng CSGT Công an huyện Chợ Gạo xử lý trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên đường tỉnh 879C.
Lực lượng CSGT - Công an huyện Chợ Gạo xử lý trường hợp vi phạm nồng độ cồn trên đường tỉnh 879C.

Thiếu tá Lê Tuấn Trung, Đội trưởng Đội CSGT trật tự - Công an huyện Chợ Gạo cho biết, thời gian qua, tuy tình hình trật tự, ATGT trên toàn quốc nói chung và địa huyện Chợ Gạo nói riêng đã có chuyển biến tích cực, TNGT giảm cả 3 mặt so với cùng kỳ năm 2023. Nhưng số người chết vì TNGT vẫn còn ở mức cao, rất đáng lo ngại, gây ảnh hưởng rất lớn đến tâm lý của người tham gia giao thông trên đường, gây tổn hại về tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân, để lại gánh nặng cho gia đình và xã hội, gây ảnh hưởng đến kinh tế và xã hội.

"Thời gian tới, lực lượng Công an huyện sẽ tập trung huy động lực lượng, phương tiện, thiết bị nghiệp vụ tăng cường thực hiện công tác tuần tra kiểm soát, xử lý nghiêm các hành vi vi phạm trật tự ATGT  là nguyên nhân trực tiếp dẫn đến tai nạn giao thông. Đặc biệt, lực lượng CSGT tập trung kiểm tra, xử lý các hành vi vi phạm pháp luật về nồng độ cồn, ma túy, quá trọng tải, tốc độ với phương châm “ không có ngoại lệ”, “ không có vùng cấm” và quyết liệt hình thành thói quen, văn hóa “ đã uống rượu, bia không lái xe” trong Nhân dân"- Trung tá Lê Tuấn Trung cho biết thêm.
 
LONG GIANG

 

.
.
.