Thứ Tư, 24/07/2024, 15:28 (GMT+7)
.

Kêu gọi người dân cung cấp thông tin phản ánh vi phạm về an toàn giao thông

Thời gian qua, công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) luôn nhận được sự quan tâm, ủng hộ của nhân dân và sự tham gia tích cực của các cấp, các ngành, tổ chức chính trị - xã hội, qua đó tình hình trật tự, ATGT trên địa bàn tỉnh Tiền Giang được duy trì ổn định.

Người dân cần cung cấp thông tin, tài liệu phản ánh về các hành vi vi phạm  trật tự, ATGT đến cơ quan chức năng.
Người dân cần cung cấp thông tin, tài liệu phản ánh về các hành vi vi phạm trật tự, ATGT đến cơ quan chức năng.

Tuy nhiên, tai nạn giao thông còn ở mức cao và nguyên nhân chủ yếu là do người tham gia giao thông chưa chấp hành nghiêm quy định của pháp luật giao thông, tình hình ùn tắc giao thông còn xảy ra, nhất là vào dịp lễ, tết, ngày cuối tuần... đã tác động, ảnh hưởng đến sự phát triển kinh tế - xã hội và tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân.

Với mục tiêu nhằm tiếp tục tạo chuyển biến mạnh mẽ, tích cực trong bảo đảm trật tự, ATGT, xây dựng văn hóa chấp hành pháp luật giao thông và lấy an toàn về tính mạng, sức khỏe, tài sản của người dân là trên hết, trước hết.

Công an tỉnh Tiền Giang đã kêu gọi toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân tự giác chấp hành nghiêm quy định về bảo đảm trật tự, ATGT; mỗi người dân là một “tuyên truyền viên” phối hợp lực lượng chức năng trong công tác bảo đảm trật tự, ATGT, chung tay xây dựng văn hóa chấp hành pháp luật, ứng xử văn minh khi tham gia giao thông.

Bên cạnh đó, toàn thể cán bộ, đảng viên và nhân dân tích cực tham gia phát hiện, cung cấp các thông tin, tài liệu phản ánh về các hành vi vi phạm trật tự, ATGT đến cơ quan chức năng để kịp thời ngăn chặn, xử lý đúng quy định của pháp luật.

Khi phát hiện các hành vi vi phạm về trật tự, ATGT (ghi nhận về nội dung vi phạm, video, hình ảnh, thời gian, tuyến đường, biển kiểm soát phương tiện...), người dân cung cấp cho lực lượng Cảnh sát giao thông qua hộp thư điện tử Phòng Cảnh sát giao thông (csgt@tiengiang.gov.vn), trang Zalo “Thông tin ATGT Công an tỉnh Tiền Giang” hoặc trực tiếp đến trụ sở Phòng Cảnh sát giao thông Công an tỉnh Tiền Giang (số điện thoại đường dây nóng: 0693.599.585) hoặc Đội Cảnh sát giao thông - trật tự Công an cấp huyện nơi phát hiện vụ việc vi phạm để cung cấp thông tin, tài liệu phản ánh.

Thông tin của người phản ánh, cung cấp sẽ được bảo đảm bí mật và các hành vi vi phạm trật tự, ATGT sẽ được tiếp nhận, xử lý theo đúng quy định của pháp luật.

HÀ NAM - T.T

 

.
.
.