Thứ Hai, 22/07/2024, 19:52 (GMT+7)
.

Tiền Giang: Kịp thời theo dõi, xử lý các vấn đề nguy hiểm trên cao tốc

(ABO) Thời gian qua, các phương tiện lưu thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bị một số đối tượng xấu sử dụng vật liệu rắn (có thể là bi sắt hoặc đá) tác động từ xa gây vỡ kính cửa xe và trộm cắp, phá hoại kết cấu hạ tầng bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận.
 
Xe khách bị ném vật rắn (bi sắt, đá) gây vỡ kính.
Xe khách bị ném vật rắn (bi sắt, đá) gây vỡ kính.
 
Các hành vi ném đá, đồ vật vào xe đang lưu thông; đốt rác, cỏ khô dọc trên hành lang an toàn đường bộ tuyến cao tốc; trộm cắp, phá hoại kết cấu hạ tầng bảo đảm an toàn giao thông trên tuyến cao tốc… đều dẫn đến những nguy cơ gây mất an toàn giao thông rất cao. Những hành vi này trong thời gian qua lặp lại thường xuyên. 
 
Dãy hộ lan trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bị mất trộm bulong.
Dãy hộ lan trên tuyến cao tốc Trung Lương - Mỹ Thuận bị mất trộm bulong.
 
Để đảm bảo trật tự, an toàn giao thông, đề phòng tai nạn xảy ra trên đường cao tốc, Ban An toàn giao thông tỉnh Tiền Giang vừa yêu cầu Ban An toàn giao thông các huyện, thị xã có tuyến cao tốc đi qua cần phải có biện pháp theo dõi, xử lý đúng người, đúng thời điểm và thực hiện các công việc, như: Tăng cường tuyên truyền trên loa phát thanh các xã, thị trấn về các hành vi gây nguy hiểm cho người tham gia giao thông trên tuyến cao tốc cũng như mức xử phạt cho hành vi này, nhằm thông tin và răn đe để người dân không thực hiện các hành vi trên. Chỉ đạo lực lượng chức năng cấp xã thuộc khu vực có hành lang an toàn đường bộ tuyến cao tốc, rà soát các camera an ninh hiện có xung quanh khu vực (bao gồm các camera do hộ dân lắp có thể nhìn thấy hiện trường), nắm tình hình và đề nghị trích xuất khi có vấn đề xảy ra, xử lý nghiêm theo quy định.
QUANG TRUNG - HÀ NAM
 
 
.
.
.