.

TP. Mỹ Tho điều chỉnh vòng xoay đường Nguyễn Công Bình

Cập nhật: 17:24, 26/09/2024 (GMT+7)
(ABO) Hiện nay, Công ty cổ phần Đầu tư và Xây dựng Tiền Giang (Công ty TICCO) đang triển khai thi công xây dựng hạ tầng kỹ thuật Dự án Đường D7 và khu dân cư hai bên đường, chuẩn bị đấu nối trục đường của dự án vào vòng xoay đường Nguyễn Công Bình. 
 
Ngày 26-9, Thường trực Ban An toàn giao thông TP. Mỹ Tho, tỉnh Tiền Giang phối hợp các ngành chức năng tỉnh, thành phố và xã Trung An họp bàn thống nhất phương án điều chỉnh vòng xoay đường Nguyễn Công Bình.
 
Vòng xoay đường Lê Văn Phẩm (nay là đường Nguyễn Công Bình) thuộc Dự án Đầu tư xây dựng công trình đường Lê Văn Phẩm và khu dân cư hai bên đường. Qua thực tế sau khi công trình đưa vào sử dụng, đã xảy ra một số vụ tai nạn giao thông, ô tô, đặc biệt là các ô tô tải có trọng tải lớn lưu thông qua vòng xoay gặp nhiều khó khăn, nguyên nhân chủ yếu là do vòng xoay có kích thước lớn, mặt bằng nút giao không đủ rộng. Diện tích phần đất xung quanh vòng xoay là phần đất thương mại nên không thế giải phóng mặt bằng để mở rộng nút giao.
 
Các ngành họp bàn thống nhất phương án điều chỉnh vòng xoay đường Nguyễn Công Bình.
Các ngành họp bàn thống nhất phương án điều chỉnh vòng xoay đường Nguyễn Công Bình.
Do đó, để bảo đảm an toàn giao thông, năm 2016, Sở Giao thông Vận tải có văn bản đề nghị UBND TP. Mỹ Tho xem xét điều chỉnh vòng xoay đường Lê Văn Phẩm (nay là đường Nguyễn Công Bình) cho phù hợp.
 
Thực tế hiện trạng nút giao hiện nay có đảo nổi trung tâm (vòng xoay) với đường kính là 30 m, mặt đường phần xe chạy là 12 m, riêng đường quanh vòng xoay rộng 9 m (trong đó có 1 lối đang chờ kết nối là Dự án Đường D7 và khu dân cư hai bên đường).
 
Các ngành thống nhất chọn phương án điều chỉnh đường kính vòng xoay.
Các ngành thống nhất chọn phương án điều chỉnh đường kính vòng xoay.
Qua khảo sát thực tế tình hình giao thông, quỹ đạo xe chạy trên trục chính qua nút giao hiện nay, các ngành nhận thấy các phương tiện ô tô lưu thông qua vòng xoay khó khăn, nhất là các phương tiện có chiều dài trục cơ sở lớn (nguyên nhân do đường kính của đảo trung tâm lớn chiếm diện tích phần mặt đường xe chạy, quỹ đạo bán kính rẽ xe bị hạn chế do vướng phải mép ngoài của bó vỉa bao quanh đảo trung tâm).
 
Qua nghe báo cáo và nghiên cứu 2 phương án đề xuất của đơn vị thiết kế, các ngành thống nhất chọn phương án điều chỉnh đường kính vòng xoay theo phương án thu nhỏ đường kính đảo từ 30 m còn 22 m (giảm 4 m/bên) để mở rộng mặt đường xung quanh đảo từ 9 m lên 13 m.
 
Dự án đường D7 và khu dân cư hai bên đường, chuẩn bị đấu nối trục đường của dự án vào vòng xoay đường Nguyễn Công Bình.
Dự án Đường D7 và khu dân cư hai bên đường chuẩn bị đấu nối trục đường của dự án vào vòng xoay đường Nguyễn Công Bình.
Thường trực Ban An toàn giao thông TP. Mỹ Tho đề nghị Công ty TICCO ghi nhận các ý kiến đóng góp của các ngành, điều chỉnh hồ sơ điều chỉnh vòng xoay đường Nguyễn Công Bình bảo đảm các yếu tố về an toàn giao thông, các yếu tố về chất lượng, thẩm mỹ của vòng xoay... để tổng hợp trình UBND TP. Mỹ Tho xem xét, cho chủ trương thực hiện.
QUANG TRUNG - HÀ NAM
 
.
.
.