Thứ Tư, 02/10/2024, 13:58 (GMT+7)
.

Để tai nạn giao thông liên quan đến rượu, bia không còn xảy ra

(ABO) Thời gian vừa qua, mặc dù người vi phạm liên quan đến nồng độ cồn khi tham gia giao thông đã giảm, ý thức dần được nâng cao, tuy nhiên những vụ tai nạn giao thông do lỗi từ những tài xế sử dụng rượu, bia điều khiển phương tiện tham gia giao thông vẫn còn xảy ra.

Người vi phạm nồng độ cồn bị lực lượng CSGT Công an tỉnh Tiền Giang lập biên bản xử lý.
Người vi phạm nồng độ cồn bị lực lượng Cảnh sát giao thông - Công an tỉnh Tiền Giang lập biên bản xử lý.

Theo thống kê, trên địa bàn tỉnh Tiền Giang, từ đầu năm 2024 đến nay, đã xảy ra 24 vụ tai nạn giao thông có liên quan đến nồng độ cồn, làm 20 người chết và 11 người bị thương.

Bên cạnh đó, qua công tác tuần tra, kiểm soát, xử lý vi phạm, lực lượng Cảnh sát giao thông các cấp đã phát hiện, lập biên bản xử lý trên 13.501 trường hợp vi phạm về nồng độ cồn.

Biết là sai, là nguy hiểm nhưng vẫn uống rượu, bia là tâm lý chung của một bộ phận người tham gia giao thông vi phạm. Và mới đây, Thủ tướng Chính phủ đã ban hành Chỉ thị 35 về xử lý cán bộ, công chức, viên chức và Lực lượng vũ trang nếu vi phạm quy định về nồng độ cồn. Đây là một bước quan trọng nhằm nâng cao trách nhiệm của đội ngũ này trong việc đảm bảo trật tự, an toàn giao thông.

Có thể nói, uống rượu, bia điều khiển phương tiện giao thông là một trong những nguyên nhân gây tai nạn giao thông. Hành vi này không chỉ gây nguy hiểm cho bản thân người vi phạm, mà còn làm ảnh hưởng đến tính mạng, sức khỏe của những người xung quanh. Từ lâu, pháp luật đã có những chế tài nghiêm khắc đối với hành vi này.

Lực lượng CSGT huyện Châu Thành xử lý vi phạm nồng độ cồn trên đường tỉnh 878B
Lực lượng Cảnh sát giao thông huyện Châu Thành, tỉnh Tiền Giang xử lý vi phạm nồng độ cồn trên đường tỉnh 878B.

Do đó, mỗi người dân khi tham gia giao thông cần nhận thức rõ trách nhiệm của mình trong việc bảo vệ bản thân và cộng đồng, trong đó cán bộ, công chức, viên chức và Lực lượng vũ trang phải làm gương, tuyệt đối không điều khiển phương tiện tham gia giao thông khi đã sử dụng rượu, bia để góp phần giảm thiểu tai nạn giao thông, mang lại hạnh phúc, ấm no cho gia đình, thúc đẩy phát triển kinh tế - xã hội ở địa phương.

LONG GIANG - TRỌNG TÍN
.
.
.