Thứ Tư, 11/04/2012, 14:48 (GMT+7)
.

Mua xe môtô 3 bánh nhưng không được cấp phép lưu hành

Đường dây nóng của Báo Ấp Bắc (3887766) vừa qua nhận được nhiều phản ánh của bạn đọc về trường hợp mua xe môtô 3 bánh chở hàng nhưng không được cấp phép khi đi đăng ký.

Ông N.V.H ngụ xã Bình Đức, TP. Mỹ Tho, trước đây chạy xe 3 bánh tự chế để chở hàng. Sau khi có Nghị quyết 32/2007/NQ-CP của Chính phủ về việc đình chỉ xe công công, xe 3 bánh và 4 bánh tự chế, ông H. đã sử dụng tiền hỗ trợ kinh phí thay đổi phương tiện để mua chiếc môtô 3 bánh tại một doanh nghiệp tư nhân.

Ông H. ký hợp đồng mua xe với giá gần 70 triệu đồng cùng bộ hồ sơ để đăng ký cấp phép lưu hành. Theo thỏa thuận, ông H. trả trước 50% số tiền và sẽ thanh toán hết sau khi làm xong thủ tục đăng ký xe. Tuy nhiên, khi đến làm thủ tục tại Phòng CSGT đường bộ - đường sắt thì mới biết xe không được cấp phép lưu hành.

Ông H. rơi vào tình thế “tiến thoái lưỡng nan” vì trả xe để lấy tiền lại thì vi phạm hợp đồng mà đăng ký để lưu hành thì cũng không xong.

Về vấn đề này, Sở GTVT cho biết: Bộ phận nghiệp vụ của Sở cũng nhận được nhiều phản ánh tương tự. Sở đã phân công cán bộ tìm hiểu và xem xét những trường hợp nói trên để có hướng dẫn cụ thể cho các chủ phương tiện.

Riêng đối với những chủ phương tiện chưa mua xe, Sở GTVT khuyến cáo nên tham khảo các cơ quan chức năng (Phòng Kinh tế - Hạ tầng các huyện, Phòng Quản lý đô thị TP. Mỹ Tho, TX. Gò Công) và UBND các xã, phường để biết loại phương tiện nào được phép lưu hành.

P. LONG
 

.
.
.