.

Nhà ở có tranh chấp nên chưa được cấp hộ khẩu

Cập nhật: 14:00, 07/04/2012 (GMT+7)

Bà Lê Phạm Tường Vy (nhà số 14/3, đường Nguyễn Trọng Dân, P.3, TX. Gò Công) khiếu nại: Gia đình bà đã cất nhà từ năm 2008, được CA TX. Gò Công cấp hộ khẩu mới, số nhà mới 14/3A. Thế nhưng, ngày 30-1-2012, CA tỉnh ra quyết định hủy kết quả đăng ký thường trú, đồng thời thu hồi hộ khẩu đã cấp. Bà phải làm sao để gia đình (4 người) có được hộ khẩu hợp pháp?

Về trường hợp này, Phòng Cảnh sát Quản lý hành chính về trật tự xã hội - CA tỉnh trả lời: Tháng 8-2008, căn cứ vào xác nhận nhà ở hợp pháp của UBND P.3 nên CA TX. Gò Công đã cấp hộ khẩu mới cho bà Vy. Lúc đó, cơ quan này không biết nhà và đất của bà Vy đang có tranh chấp.

Sau khi nhận được khiếu nại, CA TX. Gò Công và Phòng Cảnh sát QLHC về TTXH – CA tỉnh đã xem xét lại sự việc và xác định việc cấp hộ khẩu mới cho bà Vy là không đúng. Tháng 6-2009, Chủ tịch UBND P.3 đã ra quyết định hủy nội dung xác nhận trước đây của phường. Theo đó, Phòng đã đề xuất lãnh đạo CA tỉnh ra quyết định hủy hộ khẩu của bà Vy.

Hiện tại, CA tỉnh đồng ý cho bà Vy nhập hộ khẩu trở lại nơi đăng ký thường trú cũ là nhà số 14/3 Nguyễn Trọng Dân. Bà Vy có thể làm các thủ tục đăng ký cần thiết và kèm theo việc giao lại sổ hộ khẩu đã bị hủy để CA TX. Gò Công nhập trở lại cho gia đình bà.

Tổ CTBĐ


 

.
.
.