Thứ Tư, 13/06/2012, 15:23 (GMT+7)
.

Nhà nghèo có 2 con nhỏ bị bệnh hiểm nghèo

Trong một gia đình ngụ khu phố Lăng 1, thị trấn Vàm Láng (Gò Công Đông) có đến 5 trẻ em, trong đó có 2 trẻ là con của vợ chồng chị Trần Thị Út Lan và anh Trần Văn Khen (sống chung với mẹ vợ và em vợ). Anh chị có 3 đứa con trai, đứa đầu lòng 8 tuổi, đứa 7 tuổi và đứa 4 tuổi; trong đó có 2 đứa bị bệnh ly thượng bì bóng nước bẩm sinh (do thiếu máu, thiếu sắt).

Theo lời chị Út Lan: Từ khi sinh ra, trong miệng của 2 bé có sẵn cục máu bầm, một ngày sau sinh, cục máu bể ra và lan nổi khắp trong miệng, sau đó nổi khắp cả mình, tay, chân, đầu, cổ (ảnh)…

Hiện nay, khắp thân thể 2 bé chỗ nào cũng ghẻ lở, kể cả trong lỗ tai, miệng, thường xuyên chảy máu, mủ; các đầu ngón chân, ngón tay bị mất móng. Mỗi lần 2 bé ăn phải xay thức ăn hoặc nhai đút mới nuốt được, có bữa ăn nuốt vào bị đau, chỉ cho uống sữa cho qua bữa.

Ban đêm 2 bé thường xuyên la khóc, không ngủ được vì đau nhức. Bé trai 7 tuổi là Trần Văn Thêm đáng lẽ đi học lớp 2, nhưng trông bé chỉ bằng đứa bé lên 3; còn em của Thêm là Trần Văn Sang, 4 tuổi, chỉ bằng đứa trẻ lên 2. Nhiều Việt kiều về nước thấy vậy, cho thuốc thoa cũng không có hiệu quả.

Trong căn nhà vách lá trống trước, trống sau; cột xi măng bị nứt, nghiêng ngã, không an toàn trong mùa mưa bão mà họ không có tiền sửa chữa lại. Mỗi ngày bà ngoại và Út Lan ở nhà chăm sóc vết thương, tắm giặt cho các cháu.

Chỉ có anh Khen là lao động chính trong gia đình, trước đây theo ghe ra biển đánh cá mướn, hơn 1 năm nay được cha ruột ở tỉnh Kiên Giang cho 2 “miệng lú” và chiếc xuồng nhỏ hàng ngày chèo xuồng men theo sông, rạch để kéo cá, thu nhập không là bao.

Đã vậy, hơn 3 tháng nay, trong lúc đi kéo cá, anh bị cá trê đâm vào mu bàn tay trái làm sưng húp, tưởng nhẹ nên chỉ nằm nhà mua thuốc uống cho qua cơn đau nhức, nhưng vết thương càng nặng, phải lên Bệnh viện Đa khoa khu vực Gò Công may lại vết thương, được bác sĩ cho biết anh bị đứt 2 gân mu bàn tay và khuyên anh lên Trung tâm Chấn thương chỉnh hình TP. Hồ Chí Minh để nối gân lại, với chi phí phẫu thuật khoảng 3 triệu đồng, nhưng gia đình không khả năng lo.

Mong các nhà hảo tâm xa gần giúp đỡ cha con anh Khen có tiền chữa trị, vượt qua bệnh tật.

LÊ HẰNG

.
.
.