Thứ Năm, 12/07/2012, 09:04 (GMT+7)
.

Tiểu thương chợ Cũ khiếu nại mặt bằng kinh doanh chật hẹp

Một số tiểu thương tại chợ Cũ (P.8, TP. Mỹ Tho) khiếu nại: Chợ được xây mới nhưng mặt bằng chật hẹp, không đúng quy chuẩn như thông báo ban đầu nên rất khó khăn cho việc buôn bán.

UBND P.8 cho biết về vấn đề này như sau: Dự kiến cuối tháng 6-2012 sẽ di dời tiểu thương vào kinh doanh trong chợ mới và nhà đầu tư cho tiến hành bốc thăm nhận lô sạp. Thế nhưng một số tiểu thương các ngành hàng thịt cá, nông sản, thực phẩm chế biến, rau cải… phản ứng chuyện mặt bằng quá chật hẹp không thuận tiện việc mua bán.

Ngày 28-6, UBND TP. Mỹ Tho đã chỉ đạo tạm ngưng việc bốc thăm phân lô, xem xét lại các phương án điều chỉnh mặt bằng cho phù hợp. Hiện có 2 phương án điều chỉnh:

1. Chia lại lô sạp theo diện tích 1,8m x 2m.

2. Chia theo diện tích 2m x 2m.

Hai phương án này sẽ được đưa ra lấy ý kiến của tiểu thương và khi được thống nhất sẽ tiến hành phân lô lại và di dời tiểu thương vào chợ mới. Về việc bố trí tiểu thương (cũ và mới) vào chợ phải đảm bảo bố trí hết 466 hộ tiểu thương cũ; sau đó, nếu còn dư mặt bằng mới xem xét, bố trí các hộ đăng ký mới.

Riêng thông tin ki-ốt vi phạm lộ giới, các tiểu thương không nên quá lo lắng vì các ki-ốt đã được xây dựng cách bó vỉa từ 6-7m.

TỔ CTBĐ

.
.
.