Thứ Ba, 17/07/2012, 12:13 (GMT+7)
.

Vợ chồng già bất hạnh

Đó là trường hợp của vợ chồng ông Sơn hơn chục năm nay sinh sống trong căn chòi lá lụp xụp ven tỉnh lộ 864 ở ấp Hội Nghĩa (Hội Xuân, Cai Lậy, ảnh).

Hồi trước họ có 5 công đất vườn, nhưng do làm ăn thất bại, ông bà đã phải cầm cố đất và xin che tạm cái chòi trên đất vườn của một người tốt bụng.

Với gánh bún riêu mỗi sáng, vợ chồng ông Sơn kiếm đồng ra đồng vào lo cho sinh hoạt, cuộc sống cũng tạm qua ngày. Không may, cách đây hơn một năm, bà Tơ bị tai biến, trí óc vẫn còn minh mẫn nhưng chỉ tự chăm sóc bản thân, không còn bán bún riêu; còn chồng nhận vé số bán dạo.

Tuổi cao, sức khỏe yếu nên ông không thể đi xa, đồng lời chẳng được bao nhiêu. Cách đây gần nửa năm, bà Tơ tiếp tục bị tai biến, liệt nửa người bên phải, ông Sơn phải nghỉ bán vé số dạo để chăm sóc vợ.

Gần đây vợ chồng ông Sơn sống trong sự đùm bọc của những tấm lòng thơm thảo tại nơi cư trú. Hai người con đã lập gia đình, đối mặt với gánh nặng mưu sinh nên hầu như chẳng giúp được gì cho cha mẹ. Bà con lối xóm đều nghèo, sự giúp đỡ có hạn.

Nỗi lo chưa dừng lại khi chỗ tá túc hiện nay của ông bà không thể ở lâu dài. Ông Sơn ngậm ngùi: “Tôi mong được khỏe mạnh để tiếp tục chăm sóc vợ và phải chi vợ chồng tôi có được chỗ ở ổn định thì đỡ lo biết mấy!”. Rất mong những tấm lòng nhân ái san sẻ phần  nào nỗi bất hạnh của họ.

    TRƯỜNG GIANG

.
.
.