Thứ Bảy, 13/10/2012, 17:57 (GMT+7)
.

Chuyện ghi nhận ở Bệnh viện Quân y 120

Dư luận đã nhiều lần khen ngợi tinh thần thái độ phục vụ bệnh nhân niềm nở, tận tình của đội ngũ thầy thuốc tại Bệnh viện 120. Tuy vậy, cũng không khỏi có người hoài nghi...

dd-suc khoe
Khám bệnh ban đầu cho bệnh nhân.

Có dịp đến chăm sóc người nhà bị bệnh ở Khoa Giải phẫu - Hồi sức - Cấp cứu của Bệnh viện 120 vào chiều ngày 10-10, tôi mới tận mắt thấy được tinh thần, thái độ phục vụ bệnh nhân của đội ngũ thầy thuốc nơi đây. 

Bệnh nhân được người nhà đưa đến khám bệnh dù có hay không có bảo hiểm y tế đều được bác sĩ, nhân viên y tế tiếp đón niềm nở, thăm khám bệnh kịp thời, cẩn thận. Bệnh nhân được chăm sóc tận tình trong suốt quá trình khám bệnh và nằm lại điều trị ở các phòng của khoa.

Bệnh nhân ra về được bác sĩ và nhân viên y tế dặn dò chu đáo. Bệnh nhân hoặc người nhà có điều gì chưa rõ được các bác sĩ, nhân viên y tế tươi cười, hướng dẫn giải thích tận tình.

Quan sát cả buổi chiều trong lúc khám và chữa bệnh tại khoa, tôi không thấy một biểu hiện nào dù nhỏ như thái độ khó chịu, lời nói cáu gắt từ các bác sĩ, nhân viên y tế.

Bác sĩ, nhân viên y tế có thái độ cư xử văn hóa làm cho bệnh nhân và người nhà cũng phải ứng xử văn hóa theo, tạo ra bầu không khí văn hóa bao trùm khắp khoa.

Trong khuôn viên của khoa không thấy trương khẩu hiệu nào về việc "Học tập và làm theo Bác" nhưng trong lòng các bác sĩ, nhân viên y tế ở đây từ lâu đã thấm sâu lời dạy của Bác: "Thầy thuốc như mẹ hiền".

                                                                                                                                                                             M.T     

 

 

 

 

 

.
.
.