Thứ Tư, 24/10/2012, 10:39 (GMT+7)
.

Một học sinh nghèo, bị bệnh cần sự giúp đỡ

Em Nguyễn Thị Thu Thủy là học sinh lớp 612 trường THCS Tân Hòa (Gò Công Đông) là con hộ nghèo ở ấp Hiệp Trị, xã Phước Trung. Trong căn nhà nhỏ, nền đất ẩm thấp, vách lá trống trước trống sau có đến 8 nhân khẩu gồm 4 anh chị em.

Thủy có đứa em mắc hội chứng down, 10 tuổi mà nhỏ trông như mới 4 tuổi. Anh trai và chị gái của Thủy đã lập gia đình nhưng chị dâu và anh rể lần lượt bỏ nhà ra đi, để lại mẹ Thủy gánh nặng nuôi thêm 2 đứa cháu nội và 1 cháu ngoại còn nhỏ dại.

Thủy không có cha. Bao năm nay, mẹ Thủy (nay 45 tuổi) đã tần tảo trồng bầu, mướp trên 1 công đất gò và anh trai với nghề phụ hồ, công việc không ổn định.

Chị Mười Hai (mẹ Thủy) tâm sự: Gần đây Thủy than thường đau nhức mắt và không được nhìn thấy như trước.

Gia đình đã chạy mượn tiền đưa Thủy lên Bệnh viện Mắt TP. Hồ Chí Minh khám, phát hiện mắt trái bị mờ không rõ nguyên nhân, còn mắt phải bị gai thủy tinh. Bác sĩ khuyên mổ gấp thì may ra mới cứu được con mắt còn lại. Chị đành đưa con về vì không lo nổi viện phí.

Biết được bệnh tật và hoàn cảnh khó khăn của em Thủy, Ban Giám hiệu nhà trường đã vận động thầy cô giáo và quyên góp trong học sinh được gần 8 triệu đồng để hỗ trợ gia đình đưa Thủy đi khám bệnh và còn hỗ trợ cho Thủy tập vở, quần áo, tạo điều kiện cho em tiếp tục đến trường (ảnh).

Qua hoàn cảnh của em Thủy, gia đình và nhà trường rất mong các nhà hảo tâm xa gần giúp em chữa trị sáng mắt để tiếp tục được đến trường.                     

LÊ HẰNG
 

.
.
.