Thứ Tư, 24/10/2012, 11:01 (GMT+7)
.

Tiếp tục điều tra vụ mất trộm tại Sở GD-ĐT

Báo Ấp Bắc vừa qua có đưa tin "Trộm “viếng” Sở Giáo dục và Đào tạo". Nội dung phản ánh: Đêm ngày 2-9 rạng ngày 3-9-2012, kẻ trộm đã đột nhập Sở Giáo dục và Đào tạo (GD-ĐT) lấy ví tiền của nhân viên trực, thiệt hại tài sản 4 triệu đồng và 2 điện thoại di động. Từ thông tin trên báo, CA tỉnh chỉ đạo CA TP. Mỹ Tho tiến hành xác minh vụ việc. Mới đây, CA tỉnh đã có văn bản thông báo kết quả xác minh.

Ngày 2-9-2012, anh Bùi Xuân Thắm (SN 1985) được Ban Giám đốc Sở GD-ĐT phân công trực bảo vệ cơ quan cùng với anh Nguyễn Trường Giang và anh Trần Phương Bình (anh Giang là tổ trưởng ca trực). Từ 18 giờ đến 22 giờ 30 phút ngày 2-9, cả 3 ngồi nói chuyện tại hành lang. Anh Giang vào phòng ngủ lúc 22 giờ 30 phút; còn anh Thắm, anh Bình tiếp tục nói chuyện đến gần 1 giờ, sau đó lấy ghế bố nằm ngủ trước sảnh.

Đến khoảng 5 giờ ngày 3-9, ông Hoàng Như Nghị - Giám đốc Ban Quản lý dự án của Sở đến kêu cửa để vào đánh tennis. Thấy không ai mở cửa nên ông Nghị leo rào vào và phát hiện một số giấy tờ tùy thân rơi vãi gần khu vực nhà để xe.

Khi thức dậy, anh Thắm phát hiện bị mất trộm 1 bóp nam (bên trong có 4,5 triệu đồng và giấy tờ tùy thân), 2 điện thoại di động (trị giá 1,3 triệu đồng); số giấy tờ ông Nghị phát hiện là của anh Thắm.

Ca trực tổ chức kiểm tra toàn bộ tài sản của Sở GD-ĐT xác định không bị mất trộm bất cứ tài sản gì khác. Anh Thắm nhận định người lấy trộm tài sản của mình là người trong cơ quan và trao đổi với những người trong ca trực thống nhất không trình báo CA.

Do vụ việc có dấu hiệu của tội phạm (trộm cắp tài sản) nên CA TP. Mỹ Tho đã khởi tố vụ án, tiến hành điều tra truy xét. Do những người có liên quan không trình báo kịp thời nên cơ quan CA gặp không ít khó khăn trong quá trình điều tra. Hiện CA TP. Mỹ Tho vẫn đang tập trung điều tra truy xét vụ việc.

.
.
.