Thứ Sáu, 19/10/2012, 13:30 (GMT+7)
.

Lấn chiếm đường nước công cộng

Bà Nguyễn Ngọc Huệ (số 90, Lê Thị Hồng Gấm, P.4, TP. Mỹ Tho) khiếu nại: Hộ bà Nguyễn Thị Hoàng Hoa (bên cạnh) lấn chiếm đường nước công cộng, gây thiệt hại tài sản của bà; nhiều lần các ngành chức năng giải quyết nhưng không chấp hành.

Khiếu nại của bà Huệ được Tòa Dân sự - TAND Tối cao trả lời như sau: Nguồn gốc căn nhà số 90 đường Lê Thị Hồng Gấm là của cụ Trần Thị Nhãn để lại cho cháu là bà Nguyễn Ngọc Huệ sở hữu. Giữa hai nhà số 90 và 88 có đường cống thoát nước để sử dụng chung, phần không gian phía trên là con hẻm nhỏ có chiều ngang khoảng 0,5m.

Trước năm 1975, cụ Nhãn xây dựng nhà lợp tôn chừa đòn tay trên phần không gian hẻm và mở cửa sổ cho thoáng. Năm 1983, khi bà Nguyễn Thị Hoàng Hoa mua lại căn nhà số 88 thì hiện trạng nhà hai bên vẫn như cũ. Đến năm 1996, khi bà Hoa được cấp giấy chứng nhận quyền sử dụng đất và cất lại nhà thì phát sinh tranh chấp.

Trong hồ sơ, không có tài liệu nào thể hiện đường cống thoát nước thuộc sở hữu của hộ nhà số 88. Do đó, Tòa Dân sự - TAND Tối cao đã bác yêu cầu của bà Hoàng Hoa đòi quyền sở hữu cống thoát nước và đòi bà Huệ phải tháo dỡ các phần che trên không gian con hẻm…

Bà Huệ nên liên hệ với các ngành chức năng của TP. Mỹ Tho để được xem xét, giải quyết theo Văn bản chỉ đạo số 2574/UBND-VP ngày 7-8-2012 của UBND TP. Mỹ Tho.

TỔ CTBĐ

.
.
.