Thứ Sáu, 19/10/2012, 13:30 (GMT+7)
.

Một gia đình có nhiều người bị bệnh tật

Khoảng nửa tháng nay, em Nguyễn Thị Thúy Hằng (sinh năm 1981) bị ngất xỉu do hở van tim thể nặng. Bác sĩ Bệnh viện Chợ Rẫy (TP. Hồ Chí Minh) cho biết, bệnh của Hằng cần phải mổ càng sớm càng tốt với chi phí khoảng 100 triệu đồng.

Hằng là con gái đầu lòng của anh Tuấn - chị Búp ngụ ấp Bãi Bùn (Phú Thạnh, Tân Phú Đông). Năm 2006, cơn bão số 9 đã giật sập căn nhà lá là nơi trú ngụ của vợ chồng anh Tuấn - chị Búp và 4 người con của họ.

Thương con, cháu nên cụ Trần Thị Kiểu (mẹ vợ anh Tuấn) đã cưu mang về nhà, sống phụ thuộc vào vài công đất và tiền trợ cấp tuất liệt sĩ của cụ ông. 3 người con lớn của anh chị buộc phải nghỉ học tìm việc làm để phụ lo gia đình.

Em Thúy Hằng vốn bị hẹp van tim thể nặng cũng phải đi làm công nhân ở TP. Hồ Chí Minh. Người em trai kế là Nguyễn Ngọc Vũ Tuấn Phương làm thợ quảng cáo, 2 năm trước trong một lần gắn bảng hiệu cho khách đã bị tai nạn lao động làm gãy cả 2 tay.

Cũng trong năm này, cụ Kiểu trong một lần đi gom lá dừa bị trượt chân té ngã làm gãy 2 tay và 1 chân. Vợ chồng anh Tuấn phải chạy lo hàng chục triệu đồng để chữa trị cho 2 bà, cháu. Chưa hết, năm ngoái chị Búp phát hiện bị chứng vôi cột sống thoái hóa khớp, phải mổ với chi phí trên 50 triệu đồng.

Rất mong các tổ chức và cá nhân giúp đỡ gia đình anh Tuấn - chị Búp vượt qua cơn hoạn nạn.

NGỌC THƠ

.
.
.