Thứ Năm, 18/10/2012, 10:46 (GMT+7)
.

Một hộ nghèo có 3 người bệnh nặng

Đó là hộ anh Nguyễn Văn Long, ngụ ấp Tân Thành 2 (Tân Thạnh, Tân Phú Đông). Anh Long (sinh năm 1973) đã hư 1 mắt, là lao động chính trong gia đình, không có tay nghề, ai thuê gì làm nấy: phụ hồ, gánh đất, kéo lưới, hái dừa mướn... để lo cho cả gia đình gồm 5 nhân khẩu kể từ khi vợ anh - chị Nguyễn Thị Xuân Nương (sinh năm 1975) bị gai cột sống, sỏi thận và u nang buồng trứng cách nay khoảng 5 năm.

Tai họa tiếp tục ập đến gia đình họ khi đứa con trai đầu là cháu Nguyễn Hoàng Phương (sinh năm 1995) đang học lớp 5 (cách đây 2 năm) bị bệnh viêm cột sống dính khớp, phải nghỉ học, mỗi tháng đi tái khám với chi phí bình quân 2 triệu đồng/lần.

Bác sĩ cho biết, cháu Phương đi tái khám và uống thuốc điều trị ít nhất 5 năm thì mới mong hết bệnh, nhưng do gia đình không có khả năng về tài chính nên bệnh của cháu Phương ngày càng trở nặng, hiện chân trái của Phương bị sưng phù gây đau nhức và một bên đùi em xuất hiện khối u nhọt (ảnh).

Bác sĩ cho biết, nếu muốn Phương lành bệnh thì phải thay khớp, với chi phí khoảng 70 triệu đồng. 

Chưa hết, em kế của Phương là Nguyễn Duy Khánh, học lớp 4 Trường Tiểu học Tân Thạnh đang có biểu hiện bệnh về thần kinh, nhưng gia đình không có tiền đưa cháu đi khám để được chẩn đoán xác định bệnh.

Niềm mong mỏi của vợ chồng anh Long là được các tổ chức và cá nhân hảo tâm giúp đỡ 2 cháu Phương và Khánh trị bệnh để tiếp tục được cắp sách đến trường.

  NGỌC THƠ
 

.
.
.