Thứ Năm, 18/10/2012, 07:55 (GMT+7)
.

Nhà nghèo, không tiền trị bệnh cho con

Nguyễn Thị Kim Hương ngụ ấp Tân Hương (Tân Thới, Tân Phú Đông) đã 19 tuổi mà thân hình nhỏ bé, gầy gò, bị vẹo xương lồng ngực (ảnh). Cha của Hương - ông Nguyễn Văn Mới cho biết, nhà không đất sản xuất, đông con… nên gia đình luôn thiếu trước hụt sau.

Kim Hương là con gái thứ 2 của anh Mới - chị Thơm. Do sinh thiếu tháng lại bị suy dinh dưỡng nặng nên bệnh tật Hương ngày càng nặng thêm, tự lo cho bản thân còn không được nói chi đến chuyện học hành.

Những lúc bình thường, Hương có thể ngồi phụ mẹ đương ghế. Gần đây bệnh của Hương trở nặng, anh Mới chở con đến Trung tâm Y tế huyện để điều trị.

Nhà ở xa bệnh viện, 2 em Hương còn đang đi học, mẹ Hương còn phải chăm sóc mẹ già đã ngoài 90 tuổi nên chạy tới chạy lui lo cho con như con thoi. Anh Mới cho biết thêm, do cháu không thể đi đứng được nên vợ chồng tôi phải thay phiên nhau chăm sóc cháu.

Nhờ có sổ hộ nghèo nên được miễn viện phí, thuốc men; ăn uống thì được bếp cơm từ thiện của xã Tân Phú hỗ trợ… nhưng khổ nhất là tôi không thể đi làm để kiếm tiền lo cho gia đình. Vợ tôi dạo này bị nhức đầu, đau khớp, tay trái bị mất cảm giác không thể làm việc nặng được.

Bác sĩ cho biết, Kim Hương cần được phẫu thuật xấp lại xương lồng ngực với chi phí khoảng 100 triệu đồng thì mới có thể đi đứng được.

NGỌC THƠ

.
.
.