Thứ Hai, 15/10/2012, 16:09 (GMT+7)
.

Xót lòng cảnh mẹ già nuôi con bệnh nặng

Hơn 2 năm nay, bà Bùi Thị Cúc xót lòng trước tình cảnh con gái là chị Bùi Thị Thương (sinh năm 1985) không còn khả năng vận động, đôi mắt gần như mù lòa vì chứng viêm não tủy lan tỏa cấp và gai thị bạc màu.

Hai mẹ con bà Cúc đang tạm trú tại số 249, khu phố 4 (P. 9, TP. Mỹ Tho) để bà tiện việc làm thuê và chăm sóc chị Thương. Sở dĩ bà phải đến đây vì trong lúc ở ấp Tân Tỉnh (Song Bình, Chợ Gạo), chồng bà bỏ nhà ra đi khi con gái út mới 2 tuổi; gia đình ít đất sản xuất, bà không tìm được việc làm ổn định để nuôi nấng 3 người con.

Lúc còn khỏe mạnh, chị Thương làm thuê cho một xưởng cá xay ở khu phố 4 ( P. 9, TP. Mỹ Tho). Năm 2008, sau những buổi đi làm về, chị thường bị tê tay chân, nhưng nghĩ do làm việc quá sức, chị bỏ qua những triệu chứng ban đầu.

Đến khi bệnh trở nặng, không thể đi lại được nữa, chị Thương nhập viện và được chuyển lên tuyến trên (Bệnh viện Chợ Rẫy) khám, chữa trị mới biết mình bị bệnh viêm não tủy lan tỏa cấp.

Không thể vay mượn tiền ở đâu để chạy chữa cho con, bà Cúc đành bán đi phân nửa mảnh đất đang sinh sống của gia đình ở quê. Sau một thời gian chữa trị, bệnh thuyên giảm, chị Thương xuất viện và được chỉ định tái khám thường xuyên, nhưng không có điều kiện nên chị bỏ hẳn việc tái khám và điều trị.

2 năm nay bệnh của chị Thương ngày càng chuyển biến xấu, đôi chân chị liệt hẳn, phải di chuyển bằng xe lăn. Những tháng gần đây, chị không thể ngồi được nữa mà nằm liệt giường. Không chỉ vậy, đôi mắt chị Thương gần như mù vì gai thị bạc màu.

Nằm bất động một chỗ, chuyện ăn uống, vệ sinh cá nhân hằng ngày của chị Thương đều do một tay bà Cúc chăm sóc. Có thẻ bảo hiểm y tế được cấp theo diện hộ nghèo nhưng không có điều kiện đưa đi chữa trị nên bà Cúc đành gạt nước mắt nhìn con gái đang tuổi thanh xuân phải sống trong bệnh tật, mù lòa.

Ở tuổi 65 nhưng hàng ngày bà Cúc vẫn phải đi làm thuê khắp nơi để xoay xở cho sinh hoạt gia đình. Tuổi già sức yếu, có cố gắng đến mấy bà cũng chỉ kiếm được 20.000 - 30.000 đồng/ngày. Hai người con của bà hoàn cảnh cũng khó khăn nên dù thương mẹ vất vả nuôi em bệnh tật cũng không thể hỗ trợ.

Phận đời cơ cực của bà trở nên khốn đốn khi cách đây nửa tháng, trên đường đi làm về, bà bị tai nạn giao thông làm gãy tay. Từ đó đến nay việc giặt giũ, vệ sinh cho chị Thương phải nhờ người con gái lớn và lòng hảo tâm của những người hàng xóm.

Mong ước cuối đời của người mẹ đau khổ này là chị Thương có điều kiện chữa trị để cải thiện bệnh tình, sinh hoạt bình thường.

Thời gian qua, Báo Ấp Bắc đã vận động một nhà hảo tâm tặng 3 triệu đồng cho  mẹ con bà Cúc nhưng cũng chỉ chia sẻ được phần nào. Rất mong tiếp tuc có sự sẻ chia của những tấm lòng nhân ái đối với hoàn cảnh đáng thương của mẹ con bà Cúc.

TRƯỜNG GIANG

.
.
.