Thứ Tư, 01/05/2013, 09:38 (GMT+7)
.

Mái ấm cho ước mơ của vợ chồng già đau yếu

Ông Nguyễn Văn Ca đi đôi tó bằng cây  tầm vông cùng vợ trước căn nhà của mình.
Ông Nguyễn Văn Ca đi đôi tó bằng cây tầm vông cùng vợ trước căn nhà của mình.

Cưới nhau đã gần 50 năm, ông Nguyễn Văn Ca (sinh năm 1939) và bà Bùi Thị Nhì (sinh năm 1940) ngụ ấp Thanh Sơn (Thanh Hòa, Cai Lậy) vẫn không con. Vợ chồng già nương tựa vào nhau trong căn nhà nhỏ, cấy trồng trên 1 công ruộng để kiếm sống qua ngày.

Cách đây 10 năm, ông bị té xe khá nặng, chấn thương tủy sống, phải đưa lên Bệnh viện Chợ Rẫy chữa trị. Bà buộc lòng cầm cố 1 công đất ruộng để lo cho ông.

Di chứng sau tai nạn, ông Ca bị liệt tay, chân. Thương vợ sớm hôm vất vả, ông kiên trì tập luyện, chống tó đi lại được trong nhà. Tuy vậy tiêu tiểu vẫn phải nhờ vợ chăm sóc.

Trước đây bà đi làm cỏ, cắt lúa mướn. Bây giờ đi đứng khó khăn, sức khỏe kém nên ngoài việc chăm sóc cho chồng, bà ra đồng bắt cua, ốc hoặc vô chùa làm công quả để nhà chùa cho gạo ăn.

Nhà nền đất gập ghềnh, vách lá đơn sơ, mua cặp tó cho ông không nổi huống chi sửa sang nhà cửa. Ông đi đôi tó bằng cây tầm vông do người hàng xóm đóng cho.

Hàng tháng ông được hưởng chính sách dành cho người tàn tật 180 ngàn đồng, chỉ mua được vài món lặt vặt để xài. Ông ao ước có chút đỉnh tiền sửa lại căn nhà và làm cái nhà vệ sinh trong nhà cho bà đỡ cực khổ, vì ở tuổi ngoài 70 mắt kém, chân tay yếu.

Sư cô Thích nữ Huệ Hiếu (chùa Khánh Hưng), người đưa chúng tôi đến thăm gia đình ông Ca chia sẻ: “Có quà cứu trợ, các nhà chùa ở gần đây luôn dành cho ông bà. Chúng tôi luôn mong cộng đồng giúp sức để ông bà có mái ấm lành lặn nương thân tuổi già”.

Lời của sư cô chính là thay lời muốn nói của vợ chồng già cô quạnh.

NGỌC LỆ
 

.
.
.